สุดเศร้า นักเรียนชาย ป.6 ชวนกันไปเล่นน้ำที่สวนสาธารณะ จมบ่อน้ำพุดับ 2 ราย

สุดเศร้า นักเรียนชาย ป.6 ชวนกันไปเล่นน้ำที่สวนสาธารณะ จมบ่อน้ำพุดับ 2 ราย

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ณัชพล ผลปราชญ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิตภายในสวนสาธารณะดอนเกิน เขตเทศบาลตำบลท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร จึงรีบเดินทางเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำภายในสวนสาธารณะดอนเกิน พบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้แล้ว เป็นเด็กนักเรียนชาย 2 ราย เด็กชายเอ และเด็กชายบี อายุ 12 ปี ทั้งสองคนเป็นนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลท่าแร่ ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบจักรยานสีเขียวของเด็กชายเอ จอดอยู่ไม่ห่างจากบ่อน้ำพุจุดที่เกิดเหตุ และยังพบรองเท้าและถุงเท้านักเรียน ถูกถอดวางอยู่บนม้านั่งในศาลาพักในสวนสาธารณะ

นายพิชัยยุทธ สันตะมาตย์ อายุ 41 ปี พนักงานดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าแร่ กล่าวว่า ภายหลังจากรับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำจึงรีบรุดมาจุดเกิดเหตุ พอมาถึงมีเพื่อนผู้เสียชีวิต 2 คน ให้ข้อมูลว่าเพื่อนได้จมน้ำไปในบ่อน้ำพุเกือบ 20 นาทีแล้ว จึงลงไปค้นหาร่าง และพบร่างคนแรกนอนคว่ำหน้าห่างจากขอบบ่อ ลึกประมาณ 1.50 เมตร จึงนำร่างขึ้นมา

ส่วนอีกรายเจ้าหน้าที่ใช้ไม้ถ่อเรือค้นหาร่างพบรายที่สองนอนคว่ำหน้าอยู่เกือบกลางบ่อลึกประมาณ 3 เมตร นำร่างขึ้นมาให้แพทย์ทำการชันสูตร พบว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าหลังจากอบรมจริยธรรมเสร็จ มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งได้พากันแวะมาเล่นที่สวนสาธารณะดอนเกินด้วยกัน 6 คน แล้วก็พากันชักชวนลงเล่นน้ำตามประสาเด็กๆ โดยไม่ทราบว่าบ่อน้ำพุมีความลึกกว่า 4 เมตร จนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังจากที่เสร็จสิ้นขั้นตอนการชันสูตรแล้ว ได้มอบร่างให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ

ข่าวโดย สุริยา แก้วก่า ผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ