ไอซ์ รักชนก ขอโทษ นั่งยกขาในสภาฯ รับปากจะทำตัวให้ดีขึ้น

ไอซ์ รักชนก ขอโทษ นั่งยกขาในสภาฯ รับปากจะทำตัวให้ดีขึ้น

วันที่ 26 กรกฎาคม ที่รัฐสภา น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ส.ส.กทม.เขตบางบอน จอมทอง หนองแขม พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่เป็นประเด็นในโซเชียลในท่านั่งที่เหมือนจะไม่เหมาะสมในการประชุมสภาว่า ก่อนอื่นไม่ได้นั่งหลับ ไม่ได้ทำอย่างอื่น นั่งหาข้อมูลข้อบังคับการประชุมสภา มีคนบอกว่าไม่ให้เกียรติสถานที่ จริงๆ แล้วสภาเป็นสถานที่สำหรับแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ดังนั้น คิดว่าการให้เกียรติประชาชนในมุมของตนคือทำงานให้เต็มที่ ทั้งในพื้นที่และในสภา คิดว่าสิ่งนี้คือการให้เกียรติประชาชนในแบบของตน ส่วนกรณีโดนแซะเรื่องท่านั่งคิดว่าไปให้ความสนใจเรื่องเนื้อหาการประชุมดีกว่า

เมื่อถามว่า มีอีกกระแสหนึ่งที่กล่าวว่าเป็นมารยาทสากลในสภา น.ส.รักชนกกล่าวว่า ถ้าพูดถึงระเบียบสากล ยังไม่ได้เอาขาขึ้นมาพาดเก้าอี้ เป็นจังหวะที่กำลังเปลี่ยนท่านั่ง คิดว่าการเปลี่ยนท่านั่งบ้าง ไม่ควรเอามาเป็นประเด็น ถ้าทำงานไม่ดี ด่าได้ พร้อมแถลงข่าวขอโทษ

เมื่อถามว่า วันนี้ประธานสภามีการพูดถึงท่านั่งในสภามีความคิดเห็นเรื่องนี้อย่างไร น.ส.รักชนกกล่าวว่า ในฐานะประธานสภาท่านมีหน้าที่ควบคุมสถานที่นี้อยู่แล้ว ไม่ว่าท่านจะเตือนเรื่องอะไรยินดีรับฟัง พอเรื่องนี้เป็นประเด็นท่านก็มาเตือน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ถ้าประชาชนไม่พอใจกับท่านั่งของตน ตนก็ขอโทษจริงๆ จะพยายามทำตัวให้ดีขึ้น

เมื่อถามว่ากับ นายวัน อยู่บำรุง มีการพูดคุยกันหรือไม่หลังจากนี้ น.ส.รักชนกกล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหากับนายวัน นายวันเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างดี ชื่นชม ที่มีปัญหาคือคนที่อยู่รอบตัวนายวันมากกว่า ถ้าไม่ตักเตือนลูกน้อง สุดท้ายคนที่เสียจะเป็นตัวหัวหน้าเอง

เมื่อถามว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ น.ส.รักชนกกล่าวว่า การด่านักการเมืองเป็นเรื่องที่ทำได้ ถ้าปฏิบัติตัวไม่ดี ดีใจที่ขณะนี้คนให้ความสนใจกับการเมืองเยอะ

น.ส.รักชนกกล่าวต่อว่า เราเป็นหน้าใหม่ในการเมือง และเป็นผู้หญิง ซึ่งมีบทบาทเป็นนักการเมือง จะถูกตั้งคำถามมากกว่าผู้ชายเสมอว่าต้องมีผลงานและความประพฤติที่ดีกว่า คิดว่าเป็นปัญหาปิตาธิปไตยในสังคมที่คาดหวังกับผู้หญิงสูง ทั้งที่ความจริงแล้วชายหญิงควรถูกปฏิบัติเท่าๆ กัน และย้ำว่าอย่าเอาประเด็นเล็กน้อยมาโจมตีทางการเมือง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ