เผยเส้นทางมรสุมถล่มไทย เตือน 4 จังหวัด เจอหนักสุด

เผยเส้นทางมรสุมถล่มไทย เตือน 4 จังหวัด เจอหนักสุด

วันที่ 26 ก.ค.66 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 26 ก.ค.-4 ส.ค. 66 อัพเดท 2023072512 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

วันนี้ (26 ก.ค.66) ยังมีฝนบางแห่งบริเวณภาคอีสานตอนล่างและด้านตะวันออก ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง ด้านรับมรสุมบริเวณภาคตะวันออก (จันทบุรี และตราด) และภาคใต้ (ระนอง พังงา ) ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก คลื่นลมในทะเลทั้ง 2 ฝั่ง มีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ ในระยะนี้

ช่วง 26 - 28 ก.ค. 66 ประเทศไทยตอนบน มีฝนน้อยลงบ้าง เนื่องจากมีพายุไต้ฝุ่น "ทกซูรี"เคลื่อนเข้าใกล้เกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในระยะต่อไป ทำให้ลมที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนเปลี่ยนทิศทางเป็นลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ เข้าหาศูนย์กลางของพายุ และจะดึงเอาความชื้นไปหล่อเลี้ยงบริเวณศูนย์กลางของพายุ

ส่วนช่วง 29 ก.ค. - 4 ส.ค.66 หลังจากพายุสลายตัวไปแล้ว ฝนจะเริ่มกลับมาอีกครั้ง แต่ยังเป็นด้านรับมรสุม และภาคอีสานด้านตะวันออก (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ