แจ้งจับคนสนิท ส.ว.คนดัง ร่วมปลุกปั่นยึดวัดบางคลาน

แจ้งจับคนสนิท ส.ว.คนดัง ร่วมปลุกปั่นยึดวัดบางคลาน

จากกรณีที่นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังฝ่ายความมั่นคง ปฏิบัติการทวงคืนวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ที่ประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อเงิน พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อนิมนต์ให้พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน เข้าไปประกอบศาสนกิจของสงฆ์ และพระสงฆ์ได้จำพรรษาในช่วงเข้าพรรษา รวมทั้งไวยาวัจกรได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

หลังจากก่อนหน้านี้มีกลุ่มบุคคลฝ่ายของอดีตเจ้าอาวาสทำการบุกยึดครอบครองวัดบางคลาน มาเป็นระยะเวลายาวนาน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 และล่าสุดในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีการต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ทวงคืนสร้างความสงบสุขให้วัดบางคลาน ทำให้มีเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง สารวัตรทหาร สื่อมวลชน และประชาชน ได้รับบาดเจ็บ มีทรัพย์สินทางราชการและทรัพย์สินของวัดเสียหายนั้น

ล่าสุดวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรโพทะเล พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาส ได้มอบหมายให้นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดบางคลาน ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ประพาส อินถา สารวัตรสอบสวน สภ.โพทะเล เพื่อแจ้งจับคนสนิท ส.ว.คนดัง คือนายสราวุฒิ สิริสุขชัยวุฒิ หรือเฮียฮะ ในข้อหาร่วมกันขัดขวางทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำให้เสียทรัพย์สินทางราชการ และทรัพย์สินภายในวัดบางคลานเสียหาย เพิ่มเติม จากเดิมมีผู้ต้องหา 37 คน รวมวันนี้อีก 1 คนรวมเป็น 38 คน เนื่องจากมีหลักฐานภาพถ่าย และคลิปวิดีโอต่างๆ ในวันเกิดเหตุและวันอื่นๆ ซึ่งเฮียฮะอยู่ภายในวัดบางคลาน ร่วมกันขัดขวางเจ้าพนักงานในวันเกิดเหตุ

พ.ต.ท.ประพาส อินถา สารวัตรสอบสวน สภ.โพทะเล เผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานและพยานวัตถุพยานบุคคลต่างๆ ที่ร่วมกันก่อเหตุขัดขวางและบุกรุกวัดบางคลานเพื่อออกหมายเรียกและดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวตามขั้นตอนของกฎหมาย หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายจับต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ