พิธา รู้เรื่องแล้ว เลื่อนโหวตนายกฯ ระหว่างรอ ขอใช้เวลาลงพื้นที่ให้เกิดประโยชน์

พิธา รู้เรื่องแล้ว เลื่อนโหวตนายกฯ ระหว่างรอ ขอใช้เวลาลงพื้นที่ให้เกิดประโยชน์

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมายังตึกไทยซัมมิท โดยเมื่อลงจากรถตู้ นายพิธา ได้ยิ้มและกล่าวทักทายสื่อมวลชนว่า เป็นไง คิดถึงกันบ้างไหม คิดถึงทุกคนครับ โดยเมื่อถูกถามว่าเสียงกลับมาหรือยัง นายพิธา ตอบว่า ยังไม่มาเลย หมอบอกว่าให้ลดเสียงหน่อย

ส่วนเรื่องการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปอย่างไม่มีกำหนด จะถือว่าเป็นข่าวดีและมีความหวังหรือไม่ นายพิธา บอกว่า ยังไม่ได้ติดตามข่าวอะไรมาก แต่เท่าที่ทราบว่าการประชุมวิป 3 ฝ่าย ก็ไม่มีการประชุม และการโหวตนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่มีประชุม อย่างที่บอกว่าตอนนี้ตนใช้เวลาในการลงพื้นที่กับประชาชน รวมถึงแลกเปลี่ยนพูดคุยกับ สส.ในพื้นที่ เพราะ สส.หลายคนก็มีหน้าใหม่และเก่งๆ จึงอยากใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ในระหว่างรอ คือการเมืองยังไม่ชัดเจน แต่ความเดือดร้อนของประชาชนชัดเจน

สำหรับการยกเลิกประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล โดยแกนนำคือพรรคเพื่อไทยนั้น นายพิธา บอกว่า ตนได้ยินมา 2-3 เหตุผล ยังไม่รู้ว่าเหตุผลไหนแท้จริง แต่สำหรับ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร บอกว่า อยากให้เลื่อนออกไปก่อน เพราะมีการงดประชุมโหวตนายกรัฐมนตรีด้วย และจะถามทีมงานวันนี้ว่าเรื่องเป็นอย่างไร รวมถึงความคืบหน้าการเสนอแก้ไขมาตรา 272 เพราะหากงดการประชุม ก็อยากจะรู้ว่ามีการเสนอเอาญัตติแก้ไข 272 ขึ้นมาก่อนได้หรือไม่ แต่ดูเหมือนงดก่อนทั้งหมดแบบนี้ ก็จะถามคณะทำงานของพรรคว่าจะมีแนวทางการทำงานแบบใดต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ