พ่อสละชีวิต ช่วยลูก 6 ขวบขึ้นจากน้ำสำเร็จ แต่ตัวเองไม่รอด

พ่อสละชีวิต ช่วยลูก 6 ขวบขึ้นจากน้ำสำเร็จ แต่ตัวเองไม่รอด

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 66 สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้ง เกิดเหตุคนจมน้ำ 2 คน ที่แม่น้ำตราด บริเวณบ้านด่านเก่า ม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ พร้อมสมาคมตราดพุทธศงเคราะห์ สายตรวจ สภ.เมืองตราด

ที่เกิดเหตุที่ศาลเจ้าพ่อด่านเก่า ญาติของผู้จมน้ำมาไหว้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าพ่อด่านเก่า และร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ขณะเดียวกัน ญาติ ๆ พากันมาดูเหตุการณ์ และหาทางในการให้ความช่วยเหลือ

ในเวลาต่อมาคนตกกุ้ง ในแม่น้ำตราด นำเด็กที่ตกน้ำมาส่งญาติที่บ้านริมแม่น้ำตราด เป็นเด็กชายอายุ 6 ขวบ ในสภาพเปียกน้ำทั้งตัว ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร เด็กชายเล่าให้ฟังพอจับใจความได้ว่า ตนเองออกเรือไปกับบิดาบุญธรรม คือนายนิวัฒน์ อายุ 51 ปี บ้านอยู่บ้านด่านเก่า ม.8 ต.วังกระแจะ ใกล้ที่เกิดเหตุ

ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจะกู้อวนที่วางไว้ในแม่น้ำตราด ตนนั่งอยู่หัวเรือและเกิดพลัดตกลงไปในแม่น้ำตราด นายนิวัฒน์จึงกระโดดลงไปช่วยนำขึ้นจากน้ำ หลังตนขึ้นมาบนเรือได้แล้ว แต่นายนิวัฒน์กลับจมน้ำหายไป ตนนั่งรออยู่บนเรือนานสักพัก จึงตัดสินใจพายเรือกลับฝั่งเพื่อตามหาคนช่วยนายนิวัฒน์ และพบคนตกกุ้งในแม่น้ำตราด รับตนมาส่งที่หมู่บ้านดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมเรือและนักประดาน้ำในการออกค้นหาร่างของนายนิวัฒน์ในที่เกิดเหตุต่อไปแล้ว นางนงลักษณ์ ญาติของนายนิวัฒน์ เล่าว่า นายนิวัฒน์ รักเด็กชายเหมือนลูก จนเด็กชายจนพาไปไหนไปกัน และออกไปวางอวนจับกุ้งในแม่น้ำตราดเป็นประจำ

ส่วนเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากเด็กชายพลัดตกน้ำ และนายนิวัฒน์ลงไปช่วยจนพาขึ้นเรือได้ แต่นายนิวัฒน์อาจจะเป็นตะคริว และจมน้ำหายไปดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 13.35 น. พบผู้เสียชีวิตอยู่ใต้น้ำ ซึ่งคือนายนิวัฒน์ อายุ 54 ปี อยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง

สอบถามนายเกรียงไกร เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่พบเป็นคนแรกบอกว่า จุดที่พบอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร มีระดับความลึก 5 เมตร ก่อนจะช่วยกันนำขึ้นมาบนฝั่งดังกล่าว เบื้องต้น ร.ต.อ.สมโภคศรีชูจิตร ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราดชันสูตร เบื้องต้น และจะได้ให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ