สุดระทึก รถเบรกแตกแหกโค้งตกเขาภูทับเบิก มีภรรยาของคนขับท้อง 8 เดือนนั่งมาด้วย

สุดระทึก รถเบรกแตกแหกโค้งตกเขาภูทับเบิก มีภรรยาของคนขับท้อง 8 เดือนนั่งมาด้วย

วันที่ 22 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ อ้วนทัวร์ ทับเบิก เขาค้อ โพสต์ข้อความว่า ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุเบรคไหม้บังคับรถไม่อยู่หลุดโค้ง S1 ขาลงจากดอยทับเบิก ที่ ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมกันนี้ก็ได้โพสต์คลิปวีดีโอรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ ลีโว่ สีบรอนเงิน ทะเบียน บล 7811 พระนครศรีอยุธยา ประสบอุบัติเหตุแหกโค้งตกลงไปข้างทาง แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นายเกียรติศักดิ์ จรรยาเลิศ เจ้าของเฟสบุครายดังกล่าวเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขับรถพานักท่องเที่ยวเที่ยวในพื้นที่อำเภอเขาค้อและภูทับเบิก และมักจะพบอุบัติเหตุในเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงประมาณเที่ยงของวันนี้ ขณะที่ตนขับรถมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่ารถคันดังกล่าวแหกโค้งลงไปอยู่ข้างล่างแล้วจึงได้ลงไปให้ความช่วยเหลือ

พบว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 5 คน หนึ่งในนั้นมีภรรยาของคนขับซึ่งท้อง 8 เดือนนั่งมาด้วย มาเที่ยวและพักค้างอยู่บนภูทับเบิกตั้งแต่เมื่อวาน และกำลังจะเดินทางกลับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเบรกไหม้ เหยียบเบรกไม่อยู่ รถจึงขนกับการ์ดเลนข้างทางและข้ามไถลลงไปตามไหล่เขา ชนกับต้นไม้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 2 คน

โชคดีที่มีต้นไม้ต้นเล็กต้นน้อยช่วยชะลอความเร็วของรถ จึงทำให้ไม่พุ่งลงไปถนนด้านล่างซึ่งขณะนั้นก็มีรถวิ่งอยู่บนถนนด้วยไม่เช่นนั้นอาจจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้

นายเกียรติศักดิ์ จรรยาเลิศ แจ้งเตือนว่าอุบัติเหตุเส้นทางภูทับเบิกมักจะเกิดเป็นประจำในช่วงขาลงโดยเฉพาะโค้ง S1และS2 เนื่องจากผู้ที่ไม่ชำนาญทาง เมื่อลงเนินก็จะเหยียบเบรกมาโดยตลอด ยาวจากข้างบนจนมาถึงโค้งทั้ง 2 โค้งซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนจะถึงพื้นราบ

เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวเบรกจะมีความร้อนมากหรือที่เราเรียกว่าเบรกไหม้ ทำให้ไม่สามารถเบรกรถได้ จึงแหกโค้งชนกับการ์ดเลนจนรถพังเสียหายและคนได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นหากลงเนินควรใช้เบรกต่ำและหากมีอาการผิดปกติควรจอดพักรถในทันที

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ