ปลอดประสพ เตือน เสรีพิศุทธ์ ไล่ ก้าวไกล เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ทั้งที่ตัวเองมีอยู่เสียงเดียว

ปลอดประสพ เตือน เสรีพิศุทธ์ ไล่ ก้าวไกล เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ทั้งที่ตัวเองมีอยู่เสียงเดียว

นายปลอดประสพ สุรัสวดี สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก (22ก.ค.66) ตำหนิคำพูดของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คล้ายไล่พรรคก้าวไกล ออกจากการร่วมจัดตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องไม่เหมาะสม อยากให้พูดใหม่ เพราะบ้านเมืองต้องการความสามัคคี เพื่อทำงานร่วมกันให้ประชาชน โดยมีใจความสำคัญบางส่วนดังต่อไปนี้

ในฐานะที่ผมกับท่านรู้จักกันดี ผมอยากแนะนำให้ท่านพูดเรื่องนี้ใหม่อีกสักครั้งเถอะ เพราะผมคิดว่า ท่านคงจะหลุดปากออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะโดยประวัติแล้ว ท่านเป็นผู้ที่เสียสละแม้แต่ชีวิตก็เคยมอบให้กับประเทศชาติมาแล้ว

อีกเรื่องคือการพูดใส่หน้ากัน ท่านก็ถูกวิจารณ์อีกเหมือนกัน ท่านมีเสียงเพียงเสียงเดียว ได้รับเกียรติเชื้อเชิญจากพรรคก้าวไกลซึ่งมีถึง 151 เสียงและเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แต่ท่านกลับไปพูดเหมือนไล่เขาต่อหน้าเลย (เลขาธิการพรรคก้าวไกล) มันน่าจะไม่ค่อยเหมาะสมนะครับ

เท่าที่ผมจำได้ การตั้งรัฐบาลที่ผ่านมา ในการประกาศนโยบายที่สำคัญเขาจะใช้เฉพาะพรรคที่มีเสียงมากๆเท่านั้น พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยมีเสียงรวมกันถึง 291 เสียง (มากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาผู้แทน 41 เสียง) หากเขาไม่เชิญพรรคอื่นขึ้นมานั่งเลยก็แทบจะทำได้ ขณะที่ท่านพูดเรื่องนี้ ผมสังเกตเห็นผู้ใหญ่ของหลายพรรคแสดงความตกใจมาก มีหลายคนแสดงสัญลักษณ์ทางมือขอให้ท่านหยุดพูด และมีคนหนึ่งพยายามดึงท่านลงไปด้วยซ้ำ

กรุณาเถอะครับ เขากำลังใช้ความสามัคคีปรองดองสร้างรัฐบาลเพื่อทำงาน ไม่ใช่การใช้วิธีการแบ่งแยกเลือกข้าง เพียงเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้ประโยชน์เท่านั้น ด้วยความเคารพ ต้องขอโทษที่เอ่ยชื่อท่านและแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ