หมอเหวง ซัด เสรีพิศุทธ์ อย่าพูดเอาเท่ สงสัยอินกับหนังเยอะเกินไป

หมอเหวง ซัด เสรีพิศุทธ์ อย่าพูดเอาเท่ สงสัยอินกับหนังเยอะเกินไป

จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) แถลงภายหลังวงหารือ 8 พรรคร่วมตอนหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องรักษาพรรคก้าวไกลเอาไว้ และพรรคก้าวไกลก็จะต้องสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เพื่อให้มี 151 เสียงไว้ จะได้ไม่หนักใจในการหาเสียงเพิ่ม โดยควรเป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลที่จะต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร หากยังยืนยันในเรื่องดังกล่าวอยู่ พรรคเพื่อไทยก็ตั้งรัฐบาลไม่ผ่าน พร้อมกันนี้ยังเปรียบเทียบกับเหตุการณ์เรือล่ม ว่าต้องมีผู้เสียสละ เพื่อให้ประชาธิปไตยไปต่อได้

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นพ.เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำ นปช. โพสต์ข้อความผ่านเพจ นพ.เหวง โตจิราการ โดยระบุว่า

เสรีพิสุทธิ์พูดดูหล่อดูเท่ห์มาก

เหมือนเรืออยู่กลางทะเล เรือล่ม มีคนแก่ ผู้หญิง เด็ก แล้วคนหนุ่ม เราจะต้องขึ้นเรือก่อนเหรอ ต้องให้เด็ก คนแก่ ผู้หญิง ขึ้นไปก่อน เราก็ยอมเสี่ยงภัย เรือลำที่สองมาก็ไป ไม่ใช่ไอ้หนุ่มขึ้นเรือก่อน ปล่อยให้ผู้หญิง เด็ก ผจญกรรมไม่ได้ ตอนนี้ต้องมีผู้เสียสละให้ประชาธิปไตยไปได้ ไม่งั้นไม่มีการเสียสละก็ไปไม่ได้

อะไรคือเรือล่มครับ ใครคือคนแก่ ผู้หญิง เด็กครับ

พูดคลุมเคลือ แต่ฟังดู มีจิตวิญญาณแห่งการเสียสละพลีตนสูงส่งมาก

เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดจนถึงขณะนี้ และยังจะสงผลต่อไปอีกยาวนาน

ต้องเริ่มต้นจาก อำนาจสูงสุดของประเทศนั้นเป็นของประชาชน

เรื่องการตั้งรัฐบาลนี้ เป็นเรื่องของ อำนาจสูงสุดของประชาชน ครับ ไม่ใช่เรือครับ

อำนาจสูงสุดของประชาชน ไม่มีวันล่มครับ มีแต่ถูกบังคับ โดย ปืน และ นิติสง คราม ทำลายล้างลงไป ตราบเท่าที่ประชาชนไม่ปรารถนาที่จะทำสง คราม

ประชาชนก็จะยอมกล้ำกลืนฝืนทนไปอย่างขมขื่นเคียดแค้นสะสมอยู่ในอกรอวันระ เบิด

ใช่ครับ ความเคียดแค้น ฝังลึกอยู่ในใจประชาชนทุกๆคนครับ

ในเมื่ออำนาจของประชาชนโดนอำนาจคณะรัฐประหารคว่ำครั้งแล้วครั้งเล่า

ดังนั้นเรื่องนี้ จึงไม่มีเรื่อง เรือ ไม่มีเรื่อง ผู้หญิง เด็ก คนแก่

เสรีพิสุทธิ์อย่าพูดเอาหล่อเอาเท่ห์หน่อยเลยครับ

คุณยึดถือในแนวทางอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนไทยทุกคนหรือเปล่าเท่านั้นเองครับ แล้วก็ไม่มีเรือลำที่สอง ไม่มีเรือล่มใดๆทั้งนั้นครับ

มีแต่อำนาจอธรรมของคณะยึดอำนาจปล้นอำนาจไปจากประชาชน แล้วเอาปืนจี้หัวประชาชนให้ยอมรับกฏกติกาที่พวกเขาเรียกว่า รัฐธรรมนูญ60 มาบังคับประชาชนทั้งประเทศ

โดยอาศัยองค์กรต่างๆของรัฐธรรมนูญคสช.นั่นแหละครับมาบังคับประชาชน ที่ทำลายล้างอำนาจอธิปไตยของปวงชนคราวนี้ ไม่ใช่สว.ลากตั้ง 250 คน ตามรัฐธรรมนูญ 60 ดอกหรือครับ?? อย่าลืมนะครับ 250 คน ทำลายล้าง เสียงของคน กว่า 27 ล้านคน หรือกว่า 14.44 ล้านคน

แล้วไม่ใช่พวกสิบพรรคของฟากสืบทอดอำนาจคสช. รวมหัวกับสว.ลากตั้งคสช. ทำลายล้างหลักเกณฑ์ที่รัฐธรรมนูญเป็นกฏหมายสูงสุดลงไปหรือครับ

จึงทำให้บ้านเมืองวินาศสันตะโรดังที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้ และยังคงส่งผลเสียหายอีกต่อไปอย่างยาวนาน ไม่รู้จะไปจบลงตรงไหนอย่างไร

ที่เสรีพิสุทธิ์พูดมานี่คงอินกับหนังเรื่อง ไททานิค มากเกินไปหรือเปล่า??

โพสต์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ