ชัยธวัช ยัน ถ้าดึงพรรค 2 ลุงมาร่วม ก้าวไกลไม่เอาด้วย

ชัยธวัช ยัน ถ้าดึงพรรค 2 ลุงมาร่วม ก้าวไกลไม่เอาด้วย

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงข่าว 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ถึงกรณีหากพรรค พท.มีการต่อสายฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลเดิมให้มาร่วม จะคิดอย่างไรว่า พรรค ก.ก.ชัดเจนอยู่แล้ว มีลุงไม่มีเรา เพียงแต่ว่ายังไม่มีการนำเรื่องนี้มาคุยกัน

นายชัยธวัช เผยว่า หากมีการดึงพรรค 2 ลุงมาร่วม พรรค ก.ก.จะไม่ร่วม แต่ต้องอธิบายว่าในที่ประชุมยังไม่ได้เอารายละเอียดมาคุยกัน หลังจากนี้พรรค พท.เป็นเจ้าภาพในการที่จะลองทำงานตามแนวทางต่างๆ ที่คุยกันไว้ แล้วเอารายละเอียดมาคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นตอนนี้ยังไม่มีการเสนอเรื่องพรรคลุงใดๆ ทั้งสิ้น” เมื่อถามว่า จะต้องคุยจบภายในวันที่ 27 กรกฎาคมใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ก็ควรต้องจบ

ยรูปแบบการแก้ไขมาตรา 112 เพื่อพูดคุยกับ ส.ว.หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ตอนนี้เป็นความรับผิดชอบของพรรค พท. ถ้าจะมีรูปธรรมอะไร ก็เป็นความรับผิดชอบของพรรค พท.ที่จะนําเสนอ

หากต้องมีการลดเพดานจริงๆ เพื่อให้ 8 พรรคร่วมรัฐบาลไปต่อได้ จะลดได้ระดับไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า ตนก็ถามในที่ประชุมเช่นกัน ดังนั้น ต้องขึ้นอยู่กับรูปธรรมหลังจากที่พรรค พท.ได้ไปพูดคุยเพื่อหาเสียงเพิ่ม มีข้อเสนอแบบไหนหรืออย่างไรบ้าง แล้วคงจะเอามาพิจารณากัน ตอนนี้คงพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะยังไม่มีความชัดเจน เมื่อถามยํ้าว่า ในใจของพรรค ก.ก. จะต้องลดแบบไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า คงต้องอยู่ที่ฝั่งที่จะให้เสียงเพิ่ม และตอนนี้พรรค พท.เป็นผู้รับผิดชอบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ