ฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลักท่วม บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 อำเภอ

ฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลักท่วม บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 อำเภอ

วันที่ 21 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง และเกิดน้ำป่า ไหลหลากทะลักเข้าท่วมถนนหลายสาย และบ้านเรือนประชาชน 2 อำเภอเสียหาย โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงติดต่อกัน ในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอนิคมพัฒนา และอำเภอ ปลวกแดง ทำให้ปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก จากตำบลบ่อวิน และตำบลสุรศักดิ์ อำเภอ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ไหลทะลักเข้ามาสมทบน้ำฝนในพื้นที่ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

สะสมเป็นมวลน้ำ ไหลทะลักเข้าท่วมถนนสาย 3191 และถนนหลายสาย และมวลน้ำยังไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และหมู่บ้าจัดสรร ในพื้นที่ตำบลมาบยางพร ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง และตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา รวมทั้งถนนสาย 36 ระยอง - พัทยา ซึ่งระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร และบางพื้นที่สูงกว่า 1 เมตร และถนนบางเส้นทางรถเล็กไม่สามารถขับผ่านได้

ทั้งนี้หากวันนี้ ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม มวลน้ำที่ท่วมขังก็จะไหลออกสู่ทะเล ทางลำคลองของอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง แ แต่หากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังตามหมู่บ้าน และถนนสาย 36 และสาย3191 มีปริมาณ สูงขึ้นอีก ซึ่งก่อนหน้านี้จังหวัดระยอง ได้มีประกาศแจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวัง เพราะอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชน

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ