เสรีพิศุทธ์ ไม่กลัวด้อมส้ม ลั่น แค่เด็กวานซืน ฉะ พิธา พังเพราะ ด้อมส้ม

เสรีพิศุทธ์ ไม่กลัวด้อมส้ม ลั่น แค่เด็กวานซืน ฉะ พิธา พังเพราะ ด้อมส้ม

ภายหลังการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ซึ่งมีผลโหวตลงคะแนน 395 เสียงที่เห็นว่าชื่อของนายพิธาไม่สามารถนำกลับมาโหวตรอบสองได้ เป็นเสียงของอดีตพรรคร่วมรัฐบาลเดิมที่ลงมติไปในทางเดียวกัน ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคท้องที่ไท พรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ลงคะแนนไม่มีแตกแถว ยกเว้นนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลงมติงดออกเสียง

ส่วนฝ่ายที่ลงคะแนน 317 เสียง ว่าชื่อนายพิธาสามารถนำกลับมาโหวตรอบสองได้ ยังคงเป็นเสียงของ 8 พรรคร่วมรัฐบาลที่ลงมติไปในทางเดียวกัน ได้แก่ พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเพื่อไทรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคเป็นธรรม ยกเว้นพรรคเสรีรวมไทย คือพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ไม่ปรากฏมาลงมติใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ชื่อของ 8 พรรคร่วมรัฐบาลจากเดิมตอนโหวตนายกฯรอบแรก มีเสียงสนับสนุน 324 เสียง แต่รอบนี้ได้ 317 เสียง หายไป 7 เสียงได้แก่ นายวันชัย สอนศิริ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา นายอำพล จินดาวัฒนา นายพีรศักดิ์ พอจิต นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้มีการมีการให้สัมภาษณ์ กับทาง PPTV แนะ ก้าวไกล เสียสละถอนตัวเปิดทาง เพื่อไทย เป็นอิสระจัดตั้งรัฐบาล ฉะ พิธา พังเพราะเชื่อด้อมส้ม โดยช่วงหนึ่งเผยว่า ด้อมส้มเป็นใคร ตอบผมซิ พวกนี้มันมีความรู้แค่ไหน เป็นเด็กวานซืน อายุ 18 สมองยังไม่มีเลย จะไปปิดสภายังไม่รู้จะเอากำลังไปปิดล้อมเลย ทุเรศ ไม่มีใคร กลัวมันหรอกนะ พิธาเป็นแบบนี้ไง ก้าวไกลเป็นแบบนี้ไง มันถึงพัง เพราะเชื่อไอ้ด้อมส้ม พิธา คะแนนเสียงไม่พอ จึงไปติดต่อชาติพัฒนากล้า แต่ก็ปิดกั้นไปเชื่อด้อมส้ม เข้าใจเขาเลือกมาขอบคุณเขาก็พอแล้ว เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อย่าไปตกเป็นเครื่องมือของใคร จะทำการใหญ่ต้องใจเย็นๆ

ชมคลิปคลิกที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ