ผู้เสียหายร้อง โดนหลอกบัตรคอนเสิร์ตทิพย์ พบประกันตัวออกมาก่อเหตุซ้ำ

ผู้เสียหายร้อง โดนหลอกบัตรคอนเสิร์ตทิพย์ พบประกันตัวออกมาก่อเหตุซ้ำ

วันที่ 18 ก.ค. 66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พาผู้เสียหาย แจ้งความ พ.ต.ท.สัญญพงษ์ โชติธันยพัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน)กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีกับขบวนการต้มตุ๋นหลอกขายตั๋วคอนเสิร์ตดัง ที่จะมีในวันที่ 19 ส.ค.นี้ พอโอนเงินให้แล้วค่าตั๋วกับเป็นตั๋วทิพย์มีผู้เสียหายหลายคนตกเป็นเหยื่อ ผู้เสียหายหลายๆ คนที่ไปซื้อตั๋วคอนเสิร์ตวงดังกับถูกเทซึ่งทำกันเป็นขบวนการผู้หลอกลวงขบวนการดังกล่าว

โดยทนายเกรียงศักดิ์ ระบุว่า แก๊งนี้มีการทำเป็นขบวนการ โพสขายบัตรคอนเสิร์ตผ่านทางโซเชียล ทั้งทาง Facebook และ twitter โดยราคาบัตรมีราคาทั่วไปตามท้องตลาด จึงไม่ได้เอะใจ โดยผู้เสียหายได้ซื้อบัตรราคา 3,000 บาท + ค่าดำเนินการ 200  รวม 3,200 บาท หลังโอนเงินเสร็จสิ้น ทางเพจได้บล็อคผู้เสียหาย ไม่สามารถติดต่อได้

ซึ่งจากการตรวจสอบตามชื่อ - สกุล ของบัญชีธนาคารที่มีการโอนเงินนั้น ปรากฎว่าชื่อนี้เคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกง แต่ได้รับการประกันตัวออกมา และมากระทำซ้ำเช่นนี้อีก โดยทางผู้เสียหายจะซื้อบัตรกับแก๊งเพื่อนประมาณ 10 คน แต่ทดลองซื้อก่อน 1 ใบ และโดนหลอกหลังโอนเงินไป 1 อาทิตย์ไม่มีการส่งบัตรมา และในกลุ่มขายบัตรเห็นผู้เสียหายคนอื่นโพสภาพของบุคคลดังกล่าวเพื่อเตือนจึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน

หลังจากนั้นจึงติดต่อมาทางทนายเกรียงศักดิ์ เพื่อขอความช่วยเหลือ วันนี้จะเข้าแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยมีหลักฐานสลิปโอนเงิน รูปบัตรคอนเสิร์ต และหน้าบัตรประชาชนของผู้ก่อเหตุ มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปคบ. โดยจากการตรวจสอบทะเบียนราษฎร ผู้ก่อเหตุเป็นคนปัตตานี ซึ่งคาดว่าตำรวจจะตามเจอตัวในอีกไม่นาน ตอนนี้มีคนมาร้องกับตนกว่า 10 คนแล้วที่เสียหายจากเพจดังกล่าว มูลค่าความเสียหายกว่า 30,000 บาท

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมา พบว่าเป็นความผิดทางออนไลน์ มีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงแนะนำให้แจ้งความthaipoliceonline.com เพื่อตรวจฐานข้อมูลมิจฉาชีพในระบบ ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ