ชาวบ้านวอนเหลียวแล น้ำท่วมระนอง โอด จนท.ไม่ลอกคลองมาหลายปีแล้ว

ชาวบ้านวอนเหลียวแล น้ำท่วมระนอง โอด จนท.ไม่ลอกคลองมาหลายปีแล้ว

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม หลังจากที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมเมืองระนองหลายพื้นที่ ในเขตตำบลเขานิเวศ ตำบลบางริ้น ตำบลบางนอน ตำบลปากน้ำ และตำบลปากน้ำท่าเรือ

โดยจุดที่มีน้ำท่วมหนักอยู่บริเวณถนนสะพานปลา ถนนท่าเมือง และพื้นที่ริมคลองต่อเนื่องออกทะเล รวมถึงจุดบริการแช่น้ำแร่ร้อนของเทศบาลเมืองระนอง และรวมสปาน้ำแร่ร้อนของเอกชนซึ่งตั้งอยู่ริมคลองในสวนสาธารณะรักษาวารินก็มีน้ำทะลักขึ้นมาจากคลองหาดส้มแป้นเข้าท่วมเต็มพื้นที่จนต้องปิดการให้บริการ

เจ้าหน้าที่จุดบริการสปาของเอกชนเล่าว่า น้ำในคลองเริ่มเพิ่มระดับสูงตั้งแต่ 6 โมงเช้า และเอ่อเข้าท่วมบริเวณบ่อแช่ตัวช่วงก่อน 8 โมงเช้าจนต้องปิดให้บริการชั่วคราว และหลังจากน้ำลดคงต้องทำความสะอาดเคลียร์พื้นที่ก่อน แล้วจึงจะสามารถเปิดให้บริการตามปกติได้

ในขณะที่ชาวบ้านริมถนนสะพานปลา ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง รายหนึ่ง ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนักในครั้งนี้บอกว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งท้องถิ่นและเจ้าท่า ไม่ได้มีการลอกคลองมาหลายปีแล้ว รวมถึงมีการรุกล้ำลำคลองสาธารณะ ทำให้คลองแคบลงและขวางทางน้ำ

โดยที่หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเฉพาะกรมเจ้าท่าไม่ได้บังคับใช้กฎหมายหรือขับไล่ผู้ที่รุกล้ำจึงส่งผลกระทบกับประชาชนในภาพรวม หลังจากน้ำลดลงไปแล้ว อยากจะให้ทุกหน่วยงานมาพูดคุยกัน และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ เพราะผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแทบจะพูดอะไรไม่ออกแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ