งูเลื้อยเข้าล้อรถ ผู้เห็นเหตุการณ์แห่ส่องเลข

งูเลื้อยเข้าล้อรถ ผู้เห็นเหตุการณ์แห่ส่องเลข

เจ้าหน้าที่สมาคมกกไทรพ้งไล้ 20 ศรีเทพ หรือทีมงานช่างเบียร์ศรีเทพ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีงูหลาม ขนาดใหญ่ แอบเลื้อยเข้าไปนอนขด แลบลิ้น เป็นระยะๆ อยู่ที่ล้อหน้ารถเก๋ง สีขาว ทะเบียน จค 4559 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบจัดเตรียมอุปกรณ์ในการจับงู ถุงปุ๋ย ในการใส่เจ้างูหลามไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเดินทางไปพบว่าทั้งเจ้าของรถ และคนที่เดินทางมาซื้อของ ต่างก็ได้ยืนดูและถ่ายรูปทะเบียนรถเนื่องจากใกล้วันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ กำลังประเมินสถานการณ์อยู่

จากการสอบถามเจ้าของรถ บอกว่า ทันทีที่มีคนมาบอกว่าเห็น งูตัวใหญ่ ยาว เลื้อยเข้าไปใต้ท้องรถ ด้วยความตกใจจึงได้โทรแจ้งทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ ให้มาช่วยกัน จับงูตัวดังกล่าวออกไปจากรถ จากนั้น กู้ภัยฯ ก็ใช้ไม้จับงูยื่นเข้าไปที่บริเวณล้อรถหน้า ที่งูหลามกำลังชูคอขึ้นมา อีกทั้งยังแลบลิ้นใส่ คล้ายกำลังข่มขวัญผู้ต่อสู้ เตรียมพุ่งโจมตี แต่สุดท้ายไม่ถึง 10 วินาที เจ้างูหลามก็พ่ายแพ้ถูกจับและถูกดึงออกมาแบบไม่เป็นท่า ให้กับกู้ภัยฯ ท่ามกลางเสียงหวีดร้อง ตกใจ ของเจ้าของรถ และเพื่อนร่วมงาน เพราะงูหลามตัวนี้ มีขนาดลำตัวที่ใหญ่ และยาวถึง 2.5 เมตร น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 15-20 กิโลกรัม ขณะเดียวกันเจ้าของรถก็บอกงวดนี้ซื้อเลย 3 ตัวตรง ป้ายทะเบียนรถเรา

จากนั้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ จึงนำงูหลามใส่ลงไปในถุงปุ๋ย และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ไกลจากชุมชน นอกจากนี้ยังพบว่า ขณะที่กู้ภัยฯ กำลังตัดเชือกและปล่อย เจ้างูหลามก็ได้ทักทายเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการพุ่งออกจากถุงปุ๋ยลงไปป่าข้างทาง จนกู้ภัยฯ ตกใจพร้อมกระโดดตัวออกมาอย่างไว และยังพบว่างูหลามตัวดังกล่าว ก่อนที่จะเลื้อยเข้าไปในป่า ก็ชูหัวขึ้นมามองกู้ภัยฯ คล้ายบอกลา เป็นครั้งสุดท้าย ว่าอย่าลืมซื้อเลขทะเบียนรถ 4559 ในวันพรุ่งนี้ 16 กรกฎาคม 2566

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ