ตาวัย 72 เสียชีวิตปริศนา 4 วัน ชาวบ้านเห็นชัดๆโผล่นั่งบันไดห้อยขา ขับรถไปวัดให้คนเห็น

ตาวัย 72 เสียชีวิตปริศนา 4 วัน ชาวบ้านเห็นชัดๆโผล่นั่งบันไดห้อยขา ขับรถไปวัดให้คนเห็น

วันที่ 14 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.นราศักดิ์ นนทบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ชาวบ้านเพิ่งมาพบร่าง เหตุเกิดที่บ้านผ่านศึก หมู่ 3 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรมอุดรธานี แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี พบบ้านเลขที่ 40 เป็นบ้านไม้ทั้งหลังยกพื้นสูง ปลูกอยู่กลางหมู่บ้านพื้นที่ประมาณเกือบ 1 ไร่ มีชื่อป้ายของเจ้าของบ้านชัดเจนชื่อนายเฉลียว อายุ 72 ปี และมีเบอร์โทร ลงท้ายด้วย 123

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ มองขึ้นไปบนบ้านพบนายเฉลียวเจ้าของบ้านนอนเสียชีวิต ลักษณะชันเข่าซ้ายอยุ่บนบ้าน ร่างขึ้นอืดส่งกลิ่นไปทั่วบริเวณ และมีแมลงวันบินมาตอมจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องจุดธูปเป็นกำเพื่อช่วยดับกลิ่น แล้วนำร่างลงมาเพื่อให้แพทย์เวรชันสูตรคาดว่าอาจจะไหลตายหรือมีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันทำให้วูบเสียชีวิต และไม่มีคนเห็นเพราะอยู่คนเดียว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 4 วัน

นายชยพล อายุ 41 ปี พ่อค้ารับซื้อขนุนบอกว่า วันนี้ตนเองจะมาซื้อขนุนกับผู้ตายซึ่งมาซื้อประจำอยู่แล้ว เดินเข้าไปในบ้านได้กลิ่นเหม็น และมีน้ำเหลืองหยดลงใต้พื้น เลยชะเง้อมองขึ้นไปข้างบนเห็นร่างคนนอนเสียชีวิตขึ้นอืด ตกใจแทบช็อครีบไปบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง แต่ขอบอกก่อนว่า ก่อนที่จะมาเจอคนตาย วันนี้บ่ายสามขี่รถจยย.สวนกับคนตายผ่านไปทางวัดในหมู่บ้าน เลยแวะมาขอติดต่อซื้อขนุนเพื่อเอาไปขาย แต่ต้องตกใจแทบช็อคเพราะเห็นร่างขึ้นอืดตายมาแล้วหลายวัน

วันนี้ผมตาไม่ฝาดแน่ๆ ตาเฉลียวขับรถไปทางวัดสวนทางกับผมอยู่ ผมก็เลยเลี้ยวรถกลับกะว่าจะไปซื้อขนุนเพื่อไปขาย แต่พอมาถึงเจอนอนเสียชีวิตบนบ้าน โดยผู้เสียชีวิตขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟสีแดงดำ ทะเบียน 837 อย่างไรแล้วผมไม่ชอบซื้อหวยแต่งวดนี้จะลองดูเผื่อมีโชคจะได้เอาเงินมาทำบุญกับผู้เสียชีวิต

นางประภาส อายุ 73 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียงบอกว่า แปลกใจอยู่กับใกล้กันไม่ถึง 10 เมตรไม่ได้กลิ่นเหม็นอะไรเลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีคนเสียตาย เมื่อวานยังเห็นคนตายนั่งประตูบันไดขึ้นบ้าน เห็นชัดๆ ไม่ได้ตาฝาด จนวันนี้มีเจ้าหน้าที่ฯ มาถึงรู้ว่านายเฉลียวตายมันเป็นไปได้ไง พูดไปขนลุกไป

ขณะที่แม่แหม่ม สารวัตรกำนัน บอกว่า ชาวบ้านไม่รู้จริงๆ ว่าตาเฉลียวตายมาแล้วหลายวัน วันนี้มีนายชยพล จะมาซื้อขนุนกับคนตาย เห็นร่างอยู่ในบ้าน ทั้งๆ ที่บ่ายวันนี้ยังขับรถสวนกับคนตายอยู่เลย เป็นแบบนี้ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านขนลุกวิญญาณคงเฮี้ยนอย่างมาก

นอกจากคนรับซื้อขนุนยังเจอผู้ตายขับรถจยย.สวนทางแล้ว ยังมีชาวบ้านอีกคนบอกว่าเมื่อวานเห็นคนตายยังนั่งอยุ่บันไดทางขึ้นบ้าน ไม่ใช่ผีแต่เป็นคนชัดๆ ทั้ง ๆ ที่ตายไปแล้วหลายวัน คุณตาแกอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว เลิกกับภรรยา มีลูกชายคนเดียวแต่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ แกตายมาแล้วหลายวันวิญญาณคงเฮี้ยนอยากจะทำให้คนเห็นว่า ตายไปแล้วนะ ให้มาดูร่างและเอาไปบำเพ็ญกุศลให้ด้วย หลังเจ้าหน้าที่ฯชันสูตรร่าง นำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิ ทราบข่าวลูกชายที่อยู่กรุงเทพฯ จะเดินทางมารับร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ