รวบ ครูสุนทรฟู่ ครูภาษาไทยดีเด่น รับสารภาพสิ้น แต่งกลอนสดเตือนสติ

รวบ ครูสุนทรฟู่ ครูภาษาไทยดีเด่น รับสารภาพสิ้น แต่งกลอนสดเตือนสติ

วันที่ 14 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 และชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายวิวัฒน์ หรือ ครูฟู่หรือสุนทรฟู่ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา 4 หมายจับ

โดย ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

จับกุมได้ขณะที่กำลังจะย้ายถิ่นที่ พักกับแฟนหนุ่ม LGBTQ+ สัญชาติลาว ภายในห้องพักของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในเขตบางเขน เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องจากติดการพนันและนำเงินไปเปย์ให้กับแฟนหนุ่มที่เป็น LGBTQ

ในชั้นจับกุม นายวิวัฒน์ หรือครูฟู่ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมทั้งได้แต่งกลอนสด ฝากเจ้าหน้าที่สืบนครบาล เพื่อเตือนภัยให้กับสังคมว่า ก่อนจะทำสิ่งใดขอให้คิด อย่าพลาดผิดจนชีวิตคิดถลำ ทำสิ่งใดประกอบด้วยเวรกรรม และเน้นย้ำทำกรรมดีอย่างที่เป็น หากพลาดผิดผิดไปแล้วไม่แคล้วโทษ จากเป็นโจทก์ตกจำเลยคนเหยียบย่ำ ขอโอกาสที่มีได้แก้กรรม จะกระทำแต่สิ่งดีเพื่อสังคม

ทั้งนี้ ครูฟู่อดีตครูสอนภาษาไทยโรงเรียนชื่อดังในพื้นที่ จ.กรุงเทพฯ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 และได้รับรางวัล ครูภาษาไทยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2560 จนได้รับสมญานามว่า สุนทรฟู่ ก่อเหตุหลอกให้เช่าบ้านพัก เพื่อทำกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนในต่างจังหวัด จนครูฟู่ถูกไล่ออกจากการเป็นข้าราชการครูในที่สุด

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ