ตร.หลวงรวบหนุ่มนำรถแฟนเข้าไฟแนนซ์-จำนำต่อ หมดทางไถ่คืน ใช้กุญแจสำรองลักขับกลับบ้าน

ตร.หลวงรวบหนุ่มนำรถแฟนเข้าไฟแนนซ์-จำนำต่อ หมดทางไถ่คืน ใช้กุญแจสำรองลักขับกลับบ้าน

วันที่ 11 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ตำรวจทางหลวง (ทล.) พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร รอง ผกก.5 บก.ทล. พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล.(ทล.พะเยา) และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพะเยา ทำการตั้งจุดตรวจแม่กา อ.เมือง จ.พะเยา พบ นายจักรฤช (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาว อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา

ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Isuzu สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒธ 1161 กทม.และตรงกับรถที่แจ้งหายไว้ จึงทำการตรวจยึดรถยนต์และคนขับไว้พร้อมนำตัวส่ง พ.ต.ต.พีรเชษฐ์ สว่างอารมณ์ สว.(สอบสวน)สภ.แม่กา แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร

ทั้งนี้ทางพ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล.(พะเยา) กล่าวว่าฝากประชาสัมพันธ์กับประชาชนกรณีมีการซื้อรถมือ 2 ขอให้ตรวจสอบตัวรถและเอกสารให้ละเอียดรอบคอบก่อนจะซื้อ โดยเฉพาะกุญแจรถ เมื่อเราซื้อก็ต้องได้กุญแจ 2 ดอกเป็นอย่างน้อย

เหมือนกรณีนี้เช่าซื้อรถได้กุญแจ 1 ดอก อีก 1 ดอกไปอยู่กับเจ้าของเก่าซึ่งอาจจะกลับไปลักคืนได้ จนทำให้เจ้าของทรัพย์สินที่แท้จริงต้องเดือดร้อนและได้รับความเสียหายได้ นอกจากนี้ควรจัดหาติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของรถ เช่น ที่ล็อคเบรก ล็อคพวงมาลัย ฯลฯ เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

สำหรับ นายจักกฤช ผู้ขับขี่ จากตรวจสอบรถก็พบว่าเคยมีเจ้าของเป็นแฟนของนายจักกฤช แต่ได้นำไปขอสินเชื่อหรือไฟแนนซ์กับบริษัทสินเชื่อรถยนต์แห่งหนึ่ง โดยวางหนังสือคู่มือรถและทำโอนลอยเอาไว้ แต่เนื่องจากประสบภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 2566 จึงนำรถไปจำนำต่อแบบจอดรถทิ้งไว้กับผู้รับจำนำรายหนึ่งที่กรุงเทพฯ ในราคา 100,000 บาทและต่อมารถถูกโอนเป็นชื่อบุคคลอื่นไปแล้ว

กระทั่งวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมารถคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณ ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นายจักกฤชกำลังเดินทางไปทำธุระแล้วพบกับรถโดยบังเอิญจึงอยากได้คืน และใช้กุญแจรถสำรองที่เก็บไว้อีกดอกหนึ่งเข้าไปขับขี่เอารถคันดังกล่าวกลับจ.พะเยา จนถูกจับกุมได้ดังกล่าว

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ