ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา บ.คุมสร้างสะพาน ย่านลาดกระบัง

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา บ.คุมสร้างสะพาน ย่านลาดกระบัง

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่เขตลาดกระบัง พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยในการลงพื้นที่จุดเกิดเหตุสะพานก่อสร้างถล่ม ถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง ว่าภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรถนนหลวงแพ่งฝั่งขาเข้าตั้งแต่บริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส ไปถึงทางแยกเข้าสถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อยทั้งหมด เพื่อเคลียร์พื้นผิวการจราจรให้ปลอดภัย

ส่วนถนนหลวงแพ่งฝั่งขาออกนั้น แม้จะสามารถใช้การได้ปกติ แต่จะคัดกรองเฉพาะให้รถเล็กของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แต่สัญจร สำหรับประชาชนที่ต้องการใช้เส้นทางถนนหลวงแพ่งขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ ถนนโยธาธิการ ถนนฉลองกรุง ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชั้นในสามารถ ใช้ซอยหลวงแพ่ง 6 หลวงแพ่ง 8 และซอยแพ่ง 2 และซอยบางเทศธรรม ที่สามารถเป็นเส้นทางลัดระหว่างถนนโยธาธิการและถนนหลวงแพ่งได้

ส่วนสภาพการจราจรในช่วงเช้าวันนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีปัญหา เนื่องจากประชาชนได้รับทราบข้อมูลการจราจรแล้ว แต่เมื่อมีการเปิดการจราจรเป็นปกติแล้วประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป หรือต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจรสามารถสอบถามได้ที่ 1197

พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าวว่า เบื้องต้นสำนักการโยธา เป็นผู้รับผิดชอบดูแลการเคลียร์พื้นที่ผิวถนนเป็นหลัก ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะให้การสนับสนุนและร่วมหารือกับผู้อำนวยการเขตในการเคลียร์ถนน ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้รับเหมาก่อสร้างและผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ หากพบว่าพยานหลักฐานเกี่ยวข้องไปถึงผู้ใดก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ข้อหาเบื้องต้นคือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต รวมถึงความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ตามพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง โดยวันนี้จะเรียกบริษัทควบคุมงานมาสอบปากคำ ทั้งนี้ เมื่อคืนนี้ได้สอบปากคำพยาน ญาติผู้เสียชีวิต และผู้เห็นเหตุการณ์ แล้วจำนวน 6 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ