แจงแล้ว สาเหตุที่ถนนคอนกรีต งบ 6.9 ล้าน ไม่เท่ากัน

แจงแล้ว สาเหตุที่ถนนคอนกรีต งบ 6.9 ล้าน ไม่เท่ากัน

จากกรณีที่มีคนร้องเรียนให้ตรวจสอบ ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านโนนดู่ ตำบาลสร้างนกทา อ.เมืองอำนาจเจริญ ใช้งบสร้าง 6,900,000 บาท  ระยะทาง 2000 เมตร ซึ่งมีรอยต่อที่ไม่ตรงกัน และใช้งบประมาณสูงเกินไปหรือไม่

ล่าสุดคนออกมาชี้แจงดังนี้ จากเรื่องของการก่อสร้างถนนคอนกรีตที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในตอนนี้ ผมเองซึ่งทำงานท้องถิ่นมานาน เห็นภาพแล้วก็ไม่สบายใจในภาพที่ออกมา วันนี้ช่วงค่ำผมจึงได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ (ซึ่งเป็นน้องชายที่รักกัน) ขององค์การบริหารส่วนตำบลสร้างนกทา ผมขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ถนนเส้นนี้เป็นโครงการการก่อสร้างถนนจากบ้านหนองแฝกไปบ้านโนนดู่ หมู่ที่ 5,8 เป็นเงินอุดหนุนเฉพาะกิจที่ทาง อบต.ได้รับมาจากส่วนกลางจำนวนเงินเกือบเจ็ดล้าน ความกว้างของถนน 5 เมตร ความยาว 2050 เมตร หนา 0.15 เมตร

ส่วนที่ก่อสร้างไม่ตรงกันตามทางนั้น เป็นการก่อสร้างล้ำเข้าไปในพื้นที่ชาวบ้าน #ภายในอาทิตย์หน้าเริ่มจากวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคมนี้ส่วนที่ล้ำออกไปไม่ตรงกันจะมีการรื้อออกปาดทิ้งแล้วเทพื้นคอนกรีตใหม่ให้ตรงกันซึ่งการก่อสร้างจะมีการเทพื้นฝั่งละ 2.5 เมตรจนถึงความยาวทีีกำหนด หลังจากนั้นจะมีการเทพื้นกลับมาอีกฝั่งละ 2.5 เมตร จนความกว้างครบ 5 เมตร

ที่เทแบบนี้เพื่อต้องการให้ประชาชนได้สัญจรไปมาช่วงที่ยังไม่เทระหว่างการก่อสร้าง ผมสอบถามดูแล้วจะมีการก่อสร้างตามแบบแปลนของทาง อบต.สร้างนกทา กำหนดแน่นอนครับ แต่อาจจะเกิดความผิดพลาดในช่วงนี้ #ดีแล้วครับมีอะไรก็ช่วยสอดส่องช่วยกัน อะไรไม่ถูกก็ทักท้วงกันได้ เพราะเป็นเงินภาษีของประชาชนพวกท่านทั้งนั้นครับ #ฝากช่างควบคุมงานของ อบต.ให้ควบคุมงานอย่างเคร่งครัดกว่านี้ครับ ไม่งั้นภาพออกมาพวกท่านจะโดนตำหนิการทำงานได้ครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ