สาเหตุรถบัสขนส่งนักวิ่ง ตกเขาทางลงช่องสะงำ บาดเจ็บสาหัส-เสียชีวิตเพียบ

สาเหตุรถบัสขนส่งนักวิ่ง ตกเขาทางลงช่องสะงำ บาดเจ็บสาหัส-เสียชีวิตเพียบ

วันที่ 9 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายช่องสะงำ-บ้านแซรไปร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากด่านช่องสะงำ ก่อนถึงจุดชมวิ่งผาพญากูปรี ได้เกิดเหตุรถบรรทุกนักวิ่งที่มาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ตามโครงการการพัฒนาเมืองกีฬา (Sports City) ประจำปี 2566 ซึ่งกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น

โดยรถบัสได้บรรทุกนักวิ่งลงจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ ซึ่งเป็นนักวิ่งที่วิ่งไปถึงเส้นชัยแล้ว เพื่อรับส่งนักวิ่งลงมายังลานตลาดวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งรถบัสที่บรรทุกนักวิ่งมาจำนวนประมาณ 30 คน รถบัสได้เสียหลักตกลงไปข้างทางที่เป็นไหล่เขาสูงชัน รถบัสได้พลิกลงไปหลายตลบลงไปกองอยู่ใต้หน้าผา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 และรถกู้ภัยรวมทั้งรถกู้ชีพของ รพ.ภูสิงห์ รพ.ขุนหาญ ได้มายังที่เกิดเหตุ และได้รีบลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปยัง รพ.ภูสิงห์ ขณะที่ผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งที่อาการสาหัสมากถูกส่งตัวไปที่ รพ.ศรีสะเกษ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 24 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย รายชื่อผู้เสียชีวิตเบื้องต้นชื่อ น.ส.สิริกร(เปรมฤดี) ปัญกาญจ์สกุล อาชีพพยาบาล รพ.ราษีไศล ที่มาร่วมวิ่งในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากระบบเบรกของรถบัสขัดข้อง ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ รถบัสคันดังกล่าวได้รับนักวิ่งจากช่องสะงำเต็มคันรถ ก่อนที่จะมาถึงที่เกิดเหตุ ทุกคนในรถได้ยินเสียงครืดอย่างแรง โดยคาดว่าช่วงลงเขาระบบเบรกของรถอาจจะขัดข้อง และคนขับรถพยายามเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ต่ำเพื่อให้รถช้าลง แต่ว่ารถได้เสียหลักชนขอบปูนกั้นทาง พลิกคว่ำตกลงไปใต้หน้าผา

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ