สุนับวิ่งตัดหน้ารถ จยย.ล้มไหล่หลุด รถพัง ป้าขอผ่อนจ่ายเดือนละ 100 ลั่นไปฟ้องเอา

สุนับวิ่งตัดหน้ารถ จยย.ล้มไหล่หลุด รถพัง ป้าขอผ่อนจ่ายเดือนละ 100 ลั่นไปฟ้องเอา

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Social Hunter 2022 เผยเรื่องราวที่หญิงสาวร้องทุกข์รายหนึ่ง ที่แฟนขี่ จยย.แต่ถูกหมาวิ่งตัดหน้าทำให้รถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บไหล่ข้างซ้ายหลุด แต่ป้าเจ้าของหมาบอกจะผ่อนจ่ายให้เดือนละ 100 โดยโพสต์ข้อความว่า วลีเด็ด #อยากได้ไปฟ้องเอา ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 แฟนได้ขับรถมอไซค์แถวหมู่บ้านตลาด 200ปี รังสิต ปทุมธานี กำลังจะเดินทางไปเอากับข้าว ได้เกิดมีสุนัขวิ่งตัดหน้ารถแฟน ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บไหล่ข้างซ้ายหลุด แล้วรถจักรยานยนต์และโทศัพย์เสียหาย

ทางเราได้ไปสอบถามคนแถวนั้นจนทราบว่าสุนัขมีเจ้าของ เราได้ทำการหาเจ้าของสุนัขและได้คุยกับเจ้าของสุนัขพร้อมกับตำรวจ เจ้าของสุนัขไม่ยอมจ่ายค่าสินไหมให้ ตอบแค่ว่าไม่มีอย่างเดียว ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดมีค่ารักษาพยาบาล 10000 บาท อันนี้ใช้พรบ.ได้ แต่มีค่าค่าหยุดงาน 8 วัน วันละ 700 บาท และมีค่าซ่อมจักรยานยนต์ ยังไม่ได้ตีราคา อยากได้ค่าเยียวยาตรงนี้

ซึ่งคุยกันคร่าวๆหากป้าเจ้าของหมาจ่ายให้ #ป้าต้องการผ่อนจ่ายเดือนละ100บาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ค่าซ่อมรถทางหนูก็ต้องออกก่อนจะมาผ่อนวันละ100บาทไม่ได้ ไหนจะค่าซ่อมโทรศัพท์อีก เสียเวลา ต้องขาดรายได้อีกหลายวัน ซึ่งตำรวจที่ สน. รู้จักกับป้า ตำรวจเเจ้งว่าหากป้าไม่ยอมจ่ายจะต้องทำการฟ้องร้องเท่านั้นและต้องหาจ้างทนายเอง ซึ่งทางเราคงไม่มีเงินถึงขั้นไปจ้างทนายขนาดนั้น ทางเราแค่ต้องการให้ป้ามารับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่าย และค่าซ่อมรถค่าขาดงาน เพราะมีภาระต้องกินต้องใช้

ทางป้าบอกว่าต้องปรึกษาลูกสาวก่อน #ซึ่งทางเราได้ติดต่อทางลูกสาวป้าไป กลับได้คำตอบว่าไม่สะดวกคุย อยากจะสอบถามพี่ๆและคนอื่นๆว่าเราพอจะมีทางไหนบ้างคะที่จะได้รับการเยียวยา และหากต้องจ้างทนายจริงๆต้องใช้เงินเท่าไหร่คะ แล้วสามารถเรียกสูงสุดได้เท่าไหร่คะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ นัดคุย พรุ่งนี้อีก1วันค่ะ

คำบอกเล่าผู้เสียหาย หนูนี่แบบยอมใจเลยค่ะแบบไปต่อไม่ถูกเลยค่ะ จะให้ผ่อนก็หนักใจจ่ายสดก็บอกไม่มี (ผ่อนวันละ100) พูดจบบอก ฟ้องเอา วันที่ไปคุยเรื่องค่าเสียหายบอกคุณป้าว่าช่วยจ่ายได้ไหมคะ ยังไม่ทันจะเอ่ยปากเลยค่ะบอกอยากได้อะไรก็ไปฟ้องเอาเธอมีหน้าที่ต้องไปฟ้องเอา

หนูเลยบอกป้าพูดแบบนี้ไม่ถูกนะคะหนูเลยบอกว่า โทรศัพท์ไอโฟนหนู13โปรแม็กก็พัง หนูอุตส่าห์ไม่เรียกเรื่อง โทรศัพท์ เพราะหนูกะจะซ่อมเองคุณป้าพูดแบบนี้หนูจะเรียกเต็มราคาเลยแค่โทรศัพท์ก็ 40000 แล้วนะคะ แกก็นิ่งไปเลยค่ะเพราะตำรวจบอกเถียงไปก็ไม่จบ พื้นที่สน.ประตูน้ำ ปทุมธานี มีใครจะช่วยเหลือหรือให้คำปรึกษาน้องได้ ว่าทำยังไงถึงจะได้รับการเยียวยา ทักแชทมานะคะ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ