สงสารมาก เด็ก 11 ขวบ ยอดกตัญญู เก็บของเก่าหาเงินเลี้ยงแม่พิการ

สงสารมาก เด็ก 11 ขวบ ยอดกตัญญู เก็บของเก่าหาเงินเลี้ยงแม่พิการ

นายนพพล ทองดี ผอ.โรงเรียนบ้านตะโกล่าง แจ้งสื่อ มีเด็กชายอายุ 11 ปี เดินเก็บขวดระหว่างทางกลับบ้านเพื่อนำไปขายหาเลี้ยงแม่แท้ ๆ พิการเดินไม่ได้มากว่า 3 ปี นางสาวปาริฉัตร วงศ์อัยรา ครูประจำชั้นของนักเรียนชั้นป. 6 เผยว่า ทางโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน โดยในระหว่างการดำเนินกิจกรรมนั้นก็ได้ไปที่บ้านของ ด.ช.ศรัณย์ จำเริญ อายุ 11 ปี

เบื้องต้น ทราบว่า ด.ช.ศรัณย์ อาศัยอยู่กับแม่ที่พิการตั้งแต่ช่วยเอวลงไปไม่สามารถเดินได้มือขวามีอาการสั่น ไม่สามารถหญิบจับสิ่งของได้อย่างปกติ สภาพบ้านมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก รอบบ้านใช้สแลน ปิดเพื่อบังไม่ให้ฝนสาด พื้นบ้านใช้ไม้ไผ่ทุบเป็นซี่แล้วนำมาปูเป็นพื้นบ้าน ห้องน้ำไม่มีประตูใช้เพียงผ้ามาปิดไว้กันอุจาด นอกจากนี้ที่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้เนื่องจากไม่มีเงินจ่าย ก็จะอาศัยเพื่อนบ้านขอหุงข้าววันละหนึ่งครั้ง ไฟก็จะใช้เพียงแผงโซล่าเซลล์ต่อลงมากับหลอดไฟ ใช้ได้ไม่นานก็หมดไฟ

ที่ผ่านมาก็จะอาศัยเพื่อนบ้านและญาติ ๆ นำมาแบ่งปันให้และมีลูกชาย วัย 11 ปี คอยออกเก็บของเก่า เช่น ขวดน้ำพลาสติก ลังกระดาษ กระป๋องน้ำอัดลม ขวดแก้ว ฯลฯ เก็บรวบรวมนำไปขายเพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัว ใช้ซื้ออาหารและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ