กลุ่มผู้เข้าสอบครูผู้ช่วย จี้เปิดผลสอบ เชื่อทำได้ แต่ทำไมไม่ผ่านกัน

กลุ่มผู้เข้าสอบครูผู้ช่วย จี้เปิดผลสอบ เชื่อทำได้ แต่ทำไมไม่ผ่านกัน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 (สพป.เขต 1) กลุ่มผู้สอบครูผู้ช่วยของ สพป.เขต 1-5 อุบลราชธานี รวมตัวยื่นหนังสือเรียกร้องต่อผู้บริหารการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำเขตตรวจราชการที่ 14 และ สพป.เขต 1 เพราะมีข้อสงสัยกรณีเข้าสอบแข่งขันเมื่อวันที่ 24-25 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพราะมีคนสอบแข่งขันผ่านน้อยมาก

เช่น สพป.เขต 1 มีผู้สอบทั้งสิ้น 720 คน แต่สอบผ่านเพียง 20 คน เท่านั้น โดยบางแขนงวิชาเช่น ปฐมวัย ไม่มีคนสอบได้เลยแม้แต่คนเดียว จึงเกิดข้อสงสัยและมั่นใจว่าพวกตนทำข้อสอบได้ แต่อาจมีข้อผิดพลาดทางเทคนิคของการตรวจข้อสอบในระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ตรวจข้อสอบหรือเปล่า เช่นการเฉลยข้อสอบที่ผิดชุดกัน

น.ส.สุปรียา ใจเอื้อ อายุ 32 ปี ผู้สมัครสอบวิชาวิทยาศาสตร์กล่าวว่า หลังมายื่นหนังสือกับ สพป.แล้วมีความหวัง เพราะผู้ใหญ่คงไม่เพิกเฉยต่อเรื่องนี้ที่เกิดขึ้น เมื่อทาง สพป.เขตเสนอข้อเรียกร้องที่ได้ยื่นข้อสงสัยไป จากนั้น ก็หวังว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้ดูแลการสอบจะออกมาชี้แจงว่ามีข้อผิดพลาดจริงหรือไม่ ด้วยเหตุอะไรทั้งข้อสอบผิดชุด หรือการตรวจคะแนนที่มีความคลาดเคลื่อนอย่างไร หรือต้องให้มีการตรวจข้อสอบใหม่ ถ้าตรวจอีกครั้งแล้วสอบไม่ได้ ก็ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น

สำหรับกลุ่มพื้นที่ผู้บริหารการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำเขตตรวจราชการที่ 14 ประกอบด้วยจังหวัดศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี มีผู้สมัครเข้าสอบแข่งขันทั้งสิ้น 10,761 คน ผ่านการสอบแข่งขันในภาค ก และ ข จำนวน 430 คน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ