พระวิระชัย ปล่อยวาง ถอนฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ อดีต ผบ.ตร. และ บิ๊กตำรวจหลายนาย

พระวิระชัย ปล่อยวาง ถอนฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ อดีต ผบ.ตร. และ บิ๊กตำรวจหลายนาย

พระวิระชัย เมตตาธีโร หรือ ‘พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตบิ๊กตำรวจ หลังหลังพ้นข้อกล่าวหาอัดคลิปเสียงจนกลับเข้าดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ถือว่าเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงานราชการและธุรกิจ จนสื่อเรียกขานกันว่า ตำรวจหมื่นล้าน พราะธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกทำเงินมหาศาล

แต่ทั้งหมดได้กลายเป็นอดีต หลังเกษียณอายุราชการ พล.ต.อ.วิระชัย ได้อุปสมบทตั้งแต่วันที่ 2 ตุ.ค. 65 ได้รับฉายา เมตตาธีโร อยู่ที่วัดพุทธะเมตตาบุญญานุภาพ อ.เถิน จ.ลำปาง โดยผ่านการบวชเรียนมามาหลายครั้ง จนล่าสุดเป็นครั้งที่ 15 และได้ตัดสินใจ ‘ไม่สึก’ พระวิระชัยได้กล่าวต่อหน้าหน้าพระธรรมทูตต่างประเทศ รุ่นล่าสุด ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยว่า เรามีความรู้สึกว่า อยู่ในผ้าเหลืองมีความสุขแล้ว สุขกว่าอยู่ทางโลกเยอะเลย เพิ่งมาค้นพบอย่างถ่องแท้ว่า การบวชเป็นพระและปฏิบัติธรรมตามแนวสติปัฏฐาน 4 เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุด ไม่ต้องดิ้นรนไปอยู่ในทางโลก

ส่วนหลายคดีที่ยังคาราคาซังอยู่ในชั้นศาล ล่าสุด แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับพระวิระชัยบอกว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา พระวิระชัยได้ตัดสินใจถอนฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจิดา อดีต ผบ.ตร. ที่เรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่อยู่ในชั้นอุทธรณ์แล้ว

นอกจากนี้ยังได้ถอนฟ้อง พล.ต.ท.สมชาย พัชรอินโต, พล.ต.ต.นพพร ศุภพัฒน์, พ.ต.อ.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร กับพวกอีก 8 นาย ที่ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง รวมทั้งถอนฟ้อง พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัตฐ์ ที่ยื่นฟ้องไว้ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ

โดยพระวิระชัยให้เหตุผลในการถอนฟ้องว่า เนื่องจากประสงค์ถือวัตรปฏิบัติตามเพศบรรพชิตอย่างแท้จริง ไม่ต้องการผูกเวรอีกต่อไป มุ่งหมายที่จะให้อภัยและอโหสิกรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยต้องการปล่อยวางเรื่องราวต่าง ๆ สละเสียซึ่งความโลภ โกรธ หลง เพื่อเป็นหนทางสู่การปฏิบัติในทางธรรมอย่างแท้จริงต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ