นักร้องสาว เล่านาทีชีวิต หัวใจเต้นผิดจังหวะขณะทำงาน ต้องแอดมิตด่วน

นักร้องสาว เล่านาทีชีวิต หัวใจเต้นผิดจังหวะขณะทำงาน ต้องแอดมิตด่วน

หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับนักร้องสาว หวาย ปัญญ์ธิษา ที่หวิดเอาชีวิตไม่รอด หัวใจเต้นผิดจังหวะ ขณะถ่ายงาน ต้องแอดมิตด่วน ล่าสุด สาวหวาย ได้เปิดใจว่า วันนั้นมีอาการเหมือนชาไปหมดตั้งแต่คอลงไปเลย แล้วก่อนหน้าวันนั้นระยะหนึ่งทุกเช้า ตอนตื่นบอกคุณแม่ว่าทำไมหัวใจมันเต้นเร็วผิดปกติ เรารู้สึกแปลกๆ เพราะเพิ่งตื่นด้วย แต่ว่าเราเป็นโรคแพนิกอยู่แล้ว ก็เลยบอกตัวเองว่าอาจจะแพนิกหรือเปล่า คิดไปเองหรือเปล่า

พยายามกล่อมตัวเองตลอด วันนั้นที่ไปทำงาน เราก็พยายามปลอบตัวเองเหมือนเดิมเวลาเราหายใจไม่ออก หรือเริ่มหายใจเร็ว ทำไมมันแน่นหน้าอก ก็บอกตัวเองว่าอย่าคิดมากนะ เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป เรากำลังจะแพนิกนั่นแหละ แต่ท้ายที่สุดแล้วมันไม่ใช่

ตอนแรกเหมือนจะทำงานต่อได้ แต่ว่าสักพักหายใจไม่ออก เท้าชา มือช้า ปกติถ้า เท้าชา มือชา จริง แต่ว่าอันนี้มันแน่นหน้าอก มันชามาถึงคอแล้วก็หู ซึ่งมันทำอะไรไม่ได้เลย ปกติจะรู้ตัวว่าเกร็งเท้านะ หรือมือเรากำลังเกร็งอยู่นะ แต่อันนี้ไม่รู้สึกแล้ว

สุดท้ายไปหาคุณหมอ คุณหมอบอกว่า หัวใจเต้นผิดปกติ อยากให้ติดเครื่องมอนิเตอร์หัวใจ ถามว่ามีแอปเปิลวอตช์ใช่ไหม ซึ่งตัวหวายเองก็มีแต่ไม่ใส่ คุณหมอบอกให้ใส่ อยากให้ติดมอนิเตอร์หัวใจวันนั้นเลย อยากให้แอดมิต รอดูอาการด้วย แต่ว่าหนูยังไม่อยากติด และยังไม่อยากแอดมิต ก็เลยบอกว่าถ้าหนูกลับไปใส่แอปเปิลวอตช์ก่อนได้ไหม

ตอนนี้ต้องทานยาไปเรื่อยๆ ก่อนให้ครบ 1 เดือน แล้วกลับไปหาคุณหมอ รู้สึกดีใจมากที่เราเป็นแค่นี้ แล้วเราเริ่มรักษาทัน เพราะถ้าหนูไม่ได้บอกคุณแม่ หรือปล่อยให้มันเต้นเร็วไปเรื่อยๆ หนูเชื่อเลยมันไม่เป็นแค่นี้แน่นอน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ