กระบะเปลี่ยนเลนกะทันหัน ถูกรถกู้ภัยพุ่งชน คนขับกระเด็นออกจากรถดับสลด

กระบะเปลี่ยนเลนกะทันหัน ถูกรถกู้ภัยพุ่งชน คนขับกระเด็นออกจากรถดับสลด

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.สหัสนัยน์ ชัยยะพลากร ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุ รถตู้กู้ภัยชนกับรถยนต์มิร่ากระบะ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่หนึ่งราย เหตุเกิดบริเวณ หน้าซอยตากาด ถ.สุขุมวิท ม.4 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถติดกันเป็นแถวยาว จึงเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถตู้ของกู้ภัยสว่างพรกุศล สีขาว ทะเบียน กบ-2061 ระยอง จอดคาอยู่บนถนนตรงเลนขวา สภาพด้านหน้าพังเข้ามาถึงห้องเครื่อง กระจกแตก โดยคนขับซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลอดภัย ห่างออกไป 5 เมตร พบรถยนต์มิร่ากระบะ สีขาว คว่ำหงายท้องสภาพพังยับทั้งคัน คนขับผู้หญิงกระเด็นตกลงไปในร่องเกาะกลางถนน ตรวจพบร่างโชกไปด้วยเลือดเสียชีวิตคาที่ ตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดแผลหลายแห่งก่อนจะนำร่างส่งชันสูตร รพ.ระยอง

จากการตรวจสอบหลักฐาน ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.อภิรมฤดี บุญเต็ม อายุ 54 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.ชัยภูมิ ทำงานเป็นพนักงาน อบต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถไปทำงาน

ทางด้าน นายวิวรรณ์ ชาวสวน อายุ 55 ปี คนขับรถกู้ภัยฯ ซึ่งยืนรออยู่ในจุดเกิดเหตุ ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดตรงศาลาแดง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงนำเครื่องมือตัดถ่างขับไปช่วยเหลือ ขณะกำลังขับรถมาทางเลนขวา จู่ๆรถคู่กรณีได้ขับตัดหน้ากระชั้นชิด จนไม่สามารถหยุดรถได้ทัน พุ่งชนเต็มแรง

หลังบังคับรถหยุด ได้รีบลงไปช่วยเหลือ พบว่าคนขับกระเด็นออกจากตัวรถและเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที โดยมีภาพจากกล้องหน้ารถเป็นหลักฐาน ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ที่ติดอยู่ภายในรถที่กำลังจะไปช่วย ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกชุด มานำเครื่องตัดถ่างไปช่วยเหลือ จนสามารถนำตัวออกจากรถและนำส่ง รพ.ระยองแล้ว

สำหรับภาพจากกล้องหน้ารถ ขณะเกิดเหตุ รถยนต์ของผู้เสียชีวิตได้ขับขึ้นมาเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่งตรงจุดกลับรถ เป็นจังหวะที่รถกู้ภัยขับมาทางตรง จึงพุ่งชนเต็มแรง จนรถพลิกคว่ำหงายทัอง คนขับกระเด็นหลุดออกจากตัวไป

ด้านเพื่อร่วมงานของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานของ อบต.บ้านแลง ต้องขับรถไปทำงานบนถนนสายนี้ทุกวัน

เบืัองต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหลักฐานในจุดเกิดเหตุ พร้อมควบคุมตัวคนขับรถตู้ไปทำการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมแจ้งให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตทราบเรื่อง เพื่อติดต่อรับร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ