รวบสาวสอง หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต เอาเงินไปสถานบันเทิงและศัลยกรรม

รวบสาวสอง หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต เอาเงินไปสถานบันเทิงและศัลยกรรม

วันที่ 4 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายวีระภาพ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 94/2565 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2565 โดยกล่าวหาว่า นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน,ฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น,ฉ้อโกง

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าประตูทางเข้าป้อมยาม คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพรประภานิมิต ตำบลหนองปรือ เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีพฤติการณ์การกระทำความผิด เมื่อปี 2565 มีนักร้องดังจากประเทศเกาหลีใต้มาแสดงคอนเสิร์ต ที่กรุงเทพมหานคร ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นแฟนคลับนักร้องดังกล่าวต้องการซื้อบัตรคอนเสิร์ตเข้าไปชมให้กำลังใจนักร้องดังที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งผู้เสียหายจองบัตรดังกล่าวไม่ทัน ก่อนจะเห็นว่ามีทวีตเตอร์ชื่อ แนท หรือ @ntcmyl2ye โพสต์ขายบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว

เมื่อผู้เสียหาย โอนเงินจ่ายค่าบัตรคอนเสิร์ต กลับไม่ได้บัตรตามที่ตกลงกันไว้ จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบทราบว่าเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว คือนายวีระภาพฯ ผู้ต้องหารายนี้ โดยจากพฤติการณ์พบว่านายวีระภาพ มีเจตนาที่จะหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตนักร้องเกาหลี เนื่องจากบัญชีที่ให้ผู้เสียหายโอนเงิน ก็เป็นบัญชีของเพื่อนนายวีระภาพ ฯ โดยตั้งใจเลี่ยงไม่ให้ถูกตามตัวได้ ทั้งนี้พบว่าก่อเหตุในลักษณะนี้ มานานกว่า 3 ปีแล้ว ได้เงินมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่สถานบันเทิงและนำไปศัลยกรรม เพื่อเสริมสวยตนเอง

โดยพบว่ามีผู้เสียหายเกือบร้อยราย ที่ตั้งกลุ่มผ่านแอปพลิเคชันไลน์ตามล่าตัวนายวีระภาพ ผู้ต้องหารายนี้ แต่ยังจับตัวไม่ได้ จึงรวมตัวกันนำเรื่องเข้ามาร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) และเพจเฟซบุ๊ก กองปราบปราม ให้ช่วยติดตามตัวนายวีระภาพ มาดำเนินคดี

กระทั่งวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมากบดาน ที่คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพรประภานิมิต ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพบผู้ต้องหา ขณะกำลังเดินเข้าบ้านที่พักในช่วงเวลา 05.30 น.กลับจากเที่ยวแล้วไปกินเหล้าต่อที่บ้านเพื่อน จึงเข้าจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้รับสารภาพว่า ตนเองตนได้หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตนักร้องเกาหลีจริงตามที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี อ้างเพราะเคยโดนโกงหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตมาก่อน จึงคิดเอาคืนด้วยการโกงคนอื่นบ้าง และเห็นว่ามีแฟนคลับต้องการบัตรคอนเสิร์ตนักร้องเกาหลีจำนวนมาก จึงสบโอกาสนำมาใช้หลอกลวง

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ