ตำรวจระดับ รองสารวัตร เมาแล้วขับกระบะ ชน จยย. 3 คันรวด

ตำรวจระดับ รองสารวัตร เมาแล้วขับกระบะ ชน จยย. 3 คันรวด

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เมื่อช่วง เวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ วิวัฒน์ จันทร์นาค รอง สว. สอบสวน สภ.วังน้อย รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะ เสยรถจักรยานยนต์จน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและอาการสาหัส 2 ราย ประสานมูลนิธิพุทไธสวรรย์ศูนย์กิตติเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนสายวังน้อย เรียบ คลองระพีพัฒน์ อย.1043 ตำบล.พยอม อำเภอ.วังน้อยจังหวัด.พระนครศรีอยุธยา

จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ Yamaha Fino สีดำหมายเลขทะเบียน ขพล 569 สุพรรณบุรี รถ Yamaha Filano สีขาวม่วง ฬจฉ 742 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ Honda Scoopy สีดำหมายเลขทะเบียน องพ 365 กรุงเทพมหานคร ถูกรถกระบะชน ล้มระเนระนาดกระจาย 3 คัน สภาพพังยับเยิน ร่างผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตนอนกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นถนน

เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ศูนย์กิตติ ตรวจสอบผู้เสียชีวิต 2 ราย ชื่อ นายภูษัต อายุ 19 ปี และนางสาววันเพ็ญ อายุ 32 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวังน้อย

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อ Isuzu สีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน บษ 1112 พระนครศรีอยุธยา สภาพช่วงหน้าพังยับเยิน มาถึงห้องเครื่อง บริเวณหลังคารถพบมีการติดสัญญาณไซเลน ทราบว่า ผู้ขับขี่ เป็นตำรวจซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา

สอบถาม นางสาวพรชนก ฤกษ์ดี อายุ 23 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ทุกคนเป็นพนักงานของคลังช้อปปี้ วังน้อย ซึ่งเลิกงานและกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน จนกระทั่งมาที่เกิดเหตุ เพื่อนของตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์นำหน้าอยู่ 2 คัน และมีรถจักรยานยนต์ของคู่สามีภรรยาซึ่งทำงานอยู่ในคลังช้อปปี้ ขับมาเป็นคันที่ 3 ส่วน ตนเองขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมาเป็นคันที่ 4 จากนั้นสังเกตเห็น รถยนต์กระบะยี่ห้อ Isuzu ขับสวนเลนมา ด้วยความเร็วและขับส่ายไปส่ายมา จากนั้นขับกินเลนพุ่งเข้ามาชนรถจักรยานยนต์ของเพื่อนตนเองทั้งหมด 3 คัน ลากไปไกลกว่า 200 เมตร จนทั้งคนและรถล้มระเนระนาดเกลื่อนถนน

จากนั้นคนขับรถกระบะ ขับไปจอดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่ไม่ยอมลงมาจากรถ ตนเองกลัวเพื่อนไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ขับขี่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลัวว่าจะไม่มีการเป่าแอลกอฮอล์ จนต้องการให้สื่อช่วยเพื่อความเป็นธรรม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดจับวินาทีรถกระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ถึง 3 คัน และวินาทีที่รถกระบะลากรถจักรยานยนต์ไถล มาไกลกว่า 200 เมตร

พ.ต.อ.สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผกก.สภ.วังน้อย เผยจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมด จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ขับขี่ คือร.ต.ต อัฑกร อายุ 53 ปี เป็นรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.วังน้อย ขณะเกิดเหตุ อยู่ในช่วงเวลานอกราชการไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นได้มีการตรวจ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ของตำรวจรายดังกล่าวพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ 130 มิลลิกรัม เกินกว่ากฎหมายกำหนด ทางผู้ขับขี่ก็ได้มีการมอบตัวและไม่ได้หนีไปไหน จึงได้ปล่อยตัวไปชั่วคราว ขอให้ทางญาติผู้เสียหายเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา และก็ว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ