สาวสร้างท้าวเวสสุวรรณถวายวัด ชาวบ้านแห่ดูเลขหางประทัดในพิธีบวงสรวง

สาวสร้างท้าวเวสสุวรรณถวายวัด ชาวบ้านแห่ดูเลขหางประทัดในพิธีบวงสรวง

วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้าน ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูณณ์ มีความศรัทธาท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นเทพแห่งความสำเร็จและความร่ำรวย และเชื่อว่าช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จจึงได้สร้างรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณขนาดความสูง 5.8 เมตร ถวายและประดิษฐานไว้ที่วัดโคกยาว หมู่ 1 ต.หนองแจง

พร้อมกันนี้ก็ได้ประกอบพิธีบวงสรวง เบิกเนตร มีครอบครัวและชาวบ้านมาร่วมพิธีและขอพรจำนวนมาก โดยผู้เข้าร่วมพิธีได้พร้อมใจกันสวมเสื้อสีแดง และนำดอกกุหลาบสีแดงมาถวาย ซึ่งเชื่อกันว่าสีแดงเป็นสีที่ท้าวเวสสุวรรณชื่นชอบเป็นอย่างมาก

พิธีการเริ่มในเวลา 09.09 น.พระสงเจริญพระพุทธมนต์ เสร็จแล้วเป็นพิธีบวงสรวงและเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณโดยมีพราหมณ์เป็นเจ้าพิธี เสร็จแล้วได้มีการรำถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ หลังจากรำเสร็จแล้วก็ได้มีการจุประทัดจำนวน 1 หมื่นนัดเพื่อเป็นการบูชาและถวาย หลังจากสิ้นเสียงประทัด สิ่งที่ชาวบ้านรอคอยคือเลขทางประทัด เพื่อที่จะนำเอาไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ก.ค.2566 นี้ โดยเลขหางประทัดมี 2 ตัวคือ 74 และ 574

น.ส.สุพรรณี อายุ 33 ปี ชาวบ้านตำบลหนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าตนประกอบธุรกิจส่วนตัว และมีความศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณ โดยการสวดและกราบไหว้องค์ที่อยู่ที่บ้านทุกวัน ซึ่งก็ทำให้ธุรกิจมีความเจริญก้าวหน้ามาโดยตลอด โดยเฉพาะในปีนี้ธุรกิจประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็เชื่อว่าส่วนหนึ่งอาจจะมาจากศรัทธาที่ตนมีต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ จึงทำให้ประสงความสำเร็จดังกล่าว

ตนจึงมีแนวคิดที่จะสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ จนกระทั่งเก็บไปฝันว่าเปิดเฟสบุ๊คดูก็พบแต่รูปท้าวเวสสุวรรณตั้งตระหง่านอยู่ที่วัดโคกยาว เมื่อตื่นขึ้นมาจึงตั้งใจแน่วแน่ที่จะสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณให้ได้องค์ที่ตรงกับในความฝันซึ่งองค์จะสูง 5.80 เมตร ลักษณะสีทองทั้งองค์ ดวงตาแดงก่ำ จึงได้ว่างจ้างช่างดำเนินการสร้างจนสำเร็จและนำมาถวายไว้ที่วัดแห่งนี้ตามในฝันทุกประการ

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ