รวบนักธุรกิจหนุ่ม หลอกขายสินค้า เชิดมัดจำหลายล้าน

รวบนักธุรกิจหนุ่ม หลอกขายสินค้า เชิดมัดจำหลายล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายแททฯ หรือ MR.HTET สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงเชียงราย ที่ จ.68/2566 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ฉ้อโกง

สถานที่จับกุม บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง ถนนจตุรทิศ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานครพฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้รู้จักกับนายแททฯ ชาวเมียนมาร์ (ผู้ต้องหา) ซึ่งได้ชักชวน ให้ผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุนซื้อเมล็ดข้าวโพดจำนวน 6,000 ต้น ในราคา 54 ล้านบาท โดยนายแททฯ บอกว่า จะได้กำไรดีเท่าตัว และผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินมัดจำให้นายแททฯ จำนวน 6 ครั้ง รวมเป็นเงิน 3,500,000 บาท หลังจากที่โอนมัดจำจนครบแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อนายแททฯ ได้อีกเลย จึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายแททฯ หรือ MR.HTET สัญชาติเมียนมาร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้มาพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ถนนจตุรทิศ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายแททฯ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่ บริเวณที่จับกุม จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่าคือนายแททฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับจริง

จากนั้นจึงได้แสดงหมายจับให้ นายแททฯ ตรวจสอบและยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ นายแททฯ ทราบว่าจะต้องถูกจับตามหมายจับฉบับนี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวนายแททฯ มาจัดทำบันทึกการจับกุม และนำตัวส่ง พงส. สภ.แม่สาย จว.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ