กลับถึงไทยแล้ว พลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างไทยสัตว์คู่บ้านคู่เมือง

กลับถึงไทยแล้ว พลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างไทยสัตว์คู่บ้านคู่เมือง

บ่ายวันที่ 2 ก.ค.66 ที่อาคารคลังสินค้า ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมนายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะร่วมกันติดตามและรอรับ พลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างไทย ที่ปัจจุบันประมาณ 30 ปี ซึ่งรัฐบาลไทยมอบให้รัฐบาลศรีลังกา เป็นทูตสันถวไมตรี เมื่อปี 2544 กลับมารักษาอาการเจ็บป่วยที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

การขนย้าย พลายศักดิ์สุรินทร์ จากประเทศศรีลังกานั้น ช่วงเช้าวันนี้ พลายศักดิ์สุรินทร์ ที่อยู่ในกรงที่ทำขึ้นพิเศษได้ถูกนำขึ้นเครื่องบิน Ilyushin IL-76 (อิลยูชิน อิล-76) ที่ท่าอากาศยานโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เดินทางกลับสู่ประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในช่วงเวลาประมาณ 14.03 น. ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นประมาณ 5 ชั่วโมง

โดยตลอดการเดินทางมีทีมงานสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเมื่อเดินทางถึงแล้วทางคณะทำงานและทีมงานสัตว์แพทย์จากโรงพยาบาลช้างลำปาง ได้ตรวจสภาพ พลายศักดิ์สุรินทร์ อย่างละเอียดเพื่อประเมินความพร้อมในทุกๆ ด้าน เบื้องต้นพบว่า พลายศักดิ์สุรินทร์ อยู่ในสภาพที่มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ จากนั้นจึงทำการเคลื่อนย้ายด้วยรถบรรทุกออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไปยังสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ