มาแล้ว เลขอ่างน้ำมนต์ หลวงพ่อปากแดง

มาแล้ว เลขอ่างน้ำมนต์ หลวงพ่อปากแดง

วันที่ 30 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพราหมณี พระอารามหลวง (วัดหลวงพ่อปากแดง) ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มากันเป็นคณะทัวร์ มาเป็นครอบครัว หลั่งไหลมาทำบุญ กราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ องค์หลวงพ่อปากแดงศักดิ์สิทธิ์ พระประธานในพระอุโบสถ และสะเดาะเคราะห์นอนโลง ต่อชะตาแก้ดวงตก สวดเป็น สวดตาย ตามความเชื่อ เสริมมงคลรับสิ่งดีๆ

วัดพราหมณี พระอารามหลวง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า (วัดหลวงพ่อปากแดง) มีองค์หลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปเก่าแก่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธากราบไหว้ เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองนครนายก ที่ใครๆก็รู้จัก จนทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก

ซึ่งการเข้ากราบไหว้ก็จะนำเครื่องสักการะ เช่น ดอกไม้ กล้วยน้ำหว้า หมากพลู พวงมาลัย และน้ำแดง ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้ให้บูชา และที่พลาดไม่ได้เมื่อได้มาวัดแห่งนี้คือส่องหาเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ ที่ใครหลายๆคนมักจะมีโชคลาภเมื่อกลับไป ซึ่งเลขน้ำตาเทียนเจ้าหน้าที่ได้นำมาวางไว้ในพานมองเห็นเป็นเลข 0 , 4 , 5 , 7 , 8 หรือแล้วแต่จะมองแล้วตีเป็นเลขกัน บรรดานักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บไว้และนำกลับไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้

หลังจากกราบไหว้ หลวงพ่อปากแดงแล้ว อีกจุดนึงที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ คือการสะเดาะเคราะห์นอนโลงศพ สืบชะตาแก้ดวงตก เสริมดวง เจ็บป่วยก็บรรเทาหายไปตามความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยให้บุคคลผู้ที่ต้องการทำพิธีลงไปนอนหงายในโลงศพ พร้อมประนมมือหันศีรษะไปทางทิศตะวันตกในลักษณะคล้ายคนเสียชีวิต

จากนั้นพระสงฆ์จะใช้ผ้าขาวที่เปรียบมาคลุมไปที่โลง และสวดบังสุกุลตาย บังสุกุลเป็น ผู้ที่นอนในโลงก็จะอธิษฐานจิตนึกถึงสิ่งที่ดีงาม และแผ่ส่วนบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร การประกอบพิธีจึงเปรียบเสมือนการฝึกตายก่อนตายจริงตามความเชื่อ และเป็นการสืบชะตา เสริมมงคลและส่งผลให้ชีวิตนั้นดีขึ้น ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งทางวัดได้จัดพิธีสะเดาะเคราะห์นอนโลงทุกวัน

ข่าวโดย อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ