ระทึก พ่อขับกระบะไปรับลูกอนุบาล จู่ๆ เกิดไฟลุกท่วม เผาวอดเกือบทั้งคัน

ระทึก พ่อขับกระบะไปรับลูกอนุบาล จู่ๆ เกิดไฟลุกท่วม เผาวอดเกือบทั้งคัน

วันที่ 28 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ จงปัตตานา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถกระบะริมถนนสายห้วยราช ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ ระหว่างบ้านสง่างาม หมู่ 9 ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมให้นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บษ 2521 บุรีรัมย์กำลังถูกไฟไหม้บริเวณหัวเก๋งอย่างรุนแรง มีชาวบ้านนำน้ำมาช่วยดับไฟ ก่อนรถดับเพลิงจะฉีดน้ำฉีดพ่นใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถระงับเหตุได้ ตรวจสอบเบื้องต้นภายในห้องเก๋งของตัวรถได้รับความเสียหายทั้งหมด ห้องเครื่องถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์

สอบถามนายเอ (นามสมมุติ) คนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า ออกจากบ้านจะไปรับลูกที่โรงเรียนอนุบาลในตัวเมืองบุรีรัมย์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ออกมาในห้องเก๋ง พยายามมองหาแต่ไม่พบความผิดปกติ

ไม่นานได้มีควันออกมาตามช่องแอร์ ลอยคละคลุ้งทั่วห้องเก๋ง จึงรีบจอดรถแล้วไปเปิดฝากระโปรงรถเพื่อดูอาการ แต่ห้องเครื่องปกติจึงไปปิดเครื่องแล้วรอดูอาการ คิดว่าคงจะเป็นไม่มาก

แต่ผิดคาดได้เกิดไฟลุกพรึบภายในห้องเก๋ง แล้วลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบมาจากอะไร รู้มีเพียงเครื่องเสียงที่ติดไว้ราคา 80,000 บาท ยอมรับว่าพลาดถ้าตั้งสติแล้วถอดขั้วแบตเตอรี่ทันไฟคงจะไม่ลามไหม้แบบนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์

ข่าวโดย ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ