ชาวบ้านแห่ขอเลข ต้นกล้วยแทงปลีกลางลำต้น ได้ 3 ตัวเน้นๆ พร้อมเผยความฝัน

ชาวบ้านแห่ขอเลข ต้นกล้วยแทงปลีกลางลำต้น ได้ 3 ตัวเน้นๆ พร้อมเผยความฝัน

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนของนางสาว บุปผา บ้านเลข 339 หมู่ 9 บ้านเหล่าอุดม ต.บ้านจันทน์ และนายวีระยุทธ สองสามีภรรยาที่พบต้นกล้วยแปลกเป็นกล้วยน้ำหว้า ปลีกล้วยแทงออกกลางลำต้น ชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าเป็นเรื่องแปลกบางคนด้วยความเชื่อเรื่องโชคลาภ แห่มาดูจุดธูปเทียนบูชาขอโชคลาภตามความเชื่อบางคนก็นับหวีกล้วยมี 3 หวี และยังไม่พอนับจำนวนลูกด้วยบางคนก็นับได้ 28 ลูก บางคนก็บอกว่า 29 ลูกแต่ละคนนับได้ไม่เหมือนกัน

สองผัวเมียบอกว่า เดินเข้าเดินออกสวนเป็นประจำไม่ได้สังเกตุว่าต้นกล้วยจะออกปลีกลางลำต้น มาพบเห็นในวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเพราะว่าที่บ้านสองสามีภรรยาจะเจอเรื่องแปลกๆทุกปี ปีนี้มาเจออีก ต้นกล้วยแปลกแทงปลีออกกลางลำต้น เจ้าของสวนบอกว่าก่อนที่จะเจอต้นกล้วยแปลกแม่ฝันว่ามีขบวนแห่ตามถนนหน้าสวนมา

คนที่มาแห่แต่งชุดสีเขียวแห่มาถึงกอไผ่หลังบ้านใกล้ๆกับสวนที่มีต้นกล้วยแปลก เชื่อว่าจะได้โชคแน่ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง สำหรับคนที่ชอบตัวเลขไม่พลาดต้องจุดธูปเสี่ยงโชคลุ้นตัวเลข มีตัวเลขที่ใกล้เคียงกับ การนับลูกกล้วยได้ 28,29 ลูกใน 3 หวีและบ้านเลขที่เจ้าของต้นกล้วยแปลก 339 สำหรับตัวเลขเสี่ยงโชคทุกคนรอลุ้นจนวินาทีสุดท้าย จุดได้ 292 ทุกคนที่รอลุ้นดีใจสุดได้เลขที่ถูกใจ

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ