แห่ส่องเลขทะเบียนรถบรรทุกสรีระสังขาร เจ้าคุณพร้อม หลังมรณภาพลง สิริอายุมงคล

แห่ส่องเลขทะเบียนรถบรรทุกสรีระสังขาร เจ้าคุณพร้อม หลังมรณภาพลง สิริอายุมงคล

จากกรณีพระเทพปัญญาสุธี (พร้อม โกวิโท ป.ธ.8) เจ้าอาวาสวัดแจ้ง พระอารามหลวง จ.นครศรีธรรมราช ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 16 ได้มรณภาพลงแล้วด้วยโรคชรา สิริอายุรวม 92 ปี 71 พรรษา โดยพระราชวัชรสารบัณฑิต หรือ เจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

พระเทพปัญญาสุธี เจ้าอาวาสวัดแจ้ง พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 16 อดีตรองอธิการบดี มจร วิทยาเขตนครศรีธรรมราช เป็นพระมหาเถระที่มีความสำคัญต่อการศึกษาสงฆ์เป็นอย่างยิ่ง เป็นบูรพาจารย์ของ มจร ได้ถึงแก่มรณภาพด้วยโรคชรา

โดยบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั้งที่เป็นพระภิกษุและฆราวาส และประชาชนได้เดินทางไปรอร่วมขบวนแห่สรีระสังขารพระเทพปัญญาสุธี จาก รพ.ค่ายวชิราวุธ มายังวัดแจ้งวรวิหาร ทั้งนี้บรรดาคอหวยแห่ส่องเลขเด็ดกันอย่างคึกคัก โดยนำสิริอายุ 92 ปี, อายุพรรษา 72 วัน เดือนปีเกิด 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2474, ปีที่บรรพชา พ.ศ. 2490 และปีที่อุปสมบท พ.ศ. 2490 ,เวลามรณภาพละสังขาร เวลา 17.13 น. วันที่ 19 มิ.ย. 2566 ไปเสี่ยงโชค

นอกจากนี้บรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนที่มาร่วมในพิธีต่างส่องเลขป้ายทะเบียนรถตู้ของรพ.ค่ายวชิราวุธ ตากรงจักร 5913 คันที่บรรทุกสรีระสังขารพระเทพปัญญาสุธี นำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 ก.ค. นี้อีกด้วย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ