อาลีบาบาทุบสถิติ ยอดขาย 1 วัน มากกว่า เซเว่น อิเลเว่นทั้งปี

อาลีบาบาทุบสถิติ ยอดขาย 1 วัน มากกว่า เซเว่น อิเลเว่นทั้งปี

เชื่อว่าใครๆคงรู้จักกันดีกับ อาลีบาบากรุ๊ปโฮลดิง ที่เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลายประเภทรวมกันทั้งอีคอมเมิร์ซ ค้าปลีก อินเทอร์เน็ต เอไอและเทคโนโลยีข้ามชาติของจีน ก่อตั้งในปี 2542 ซึ่งให้บริการขายแบบลูกค้าต่อลูกค้า ธุรกิจต่อลูกค้า และธุรกิจต่อธุรกิจผ่านเว็บพอร์ทัล ตลอดจนบริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์

ล่าสุดมีการเผยตัวเลข สถิติใหม่วันคนโสด 11 11 อาลีบาบาขาย1ชั่วโมง รายได้พุ่ง3 ล้าน 6แสนล้าน มากกว่า เซเว่นไทยขายทั้งปี โดย ลงทุนแมน ให้ข้อมูลว่าเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาอาลีบาบารายงานปริมาณการขายสินค้ารวม GMV ของวันนี้ล่าสุดมีมูลค่าสูงถึง 3.6 แสนล้านบาท ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง คิดเป็นการเติบโต 20เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้วแล้วตัวเลขดังกล่าวมากขนาดไหน เรามาดูรายได้ ธุรกิจค้าปลีกประเทศไทย ทั้งปี ในปีที่ผ่านมา

เซเว่น 3 ล้าน 4 แสน บาท

เทสโก้ โลตัส 1 ล้าน 9 แสนบาท

แม็กโคร 1 ล้าน 9 แสนบาท

แสดงว่า ยอดคนซื้อของวันนี้บนอาลีบาบาเพียง 1 ชั่วโมงมีมูลค่ามากกว่า ยอดขายทั้งปีของค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในไทยทุกราย..เรื่องนี้ส่วนหนึ่งมาจากประชากรจีนมี 1400 ล้านคนไทยมี 65 ล้านคน ต่างกัน 20 เท่า แต่ถ้าเอา 3 ล้าน 6 แสนบาทมาหาร 20 ในประเทศไทยก็ไม่มีร้านค้าไหนสามารถขาย 18000 ล้านบาทได้ภายใน 1 ชั่วโมง

จริงๆแล้ว มหกรรมซื้อของออนไลน์ 11 11 เกิดขึ้นมาจาก แจ็ก หม่า ที่มองเห็นโอกาสในวันคนโสด จึงคิดแคมเปญมหกรรมลดราคาเพื่อเป็นกิจกรรมสำหรับคนโสดบนอาลีบาบา เมื่อ 10 ปีก่อนปีที่ผ่านมา อาลีบาบามียอดขายสินค้ารวมกว่า 9 ล้าน 3 แสนบาทในวันเดียวซึ่งก็น่าติดตามกันว่าวันนี้มูลค่ายอดขายของอาลีบาบาจะจบที่เท่าไหร่ ปิดท้ายด้วยข้อมูลที่น่าสนใจรู้ไหมว่า ปริมาณการขายสินค้ารวมบนอาลีบาบาปี 2018 มีมูลค่า 24 ล้าน 9 ล้านล้านบาทคิดเป็น 1 ล้าน 6 เท่าของ GDP ประเทศไทยทั้งประเทศ

ที่มา ลงทุนแมน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ