เปิดประวัติ พิม พิมประภา อดีตศิลปินกามิกาเซ่ สู่บทบาทของ นางเอกสาว

เปิดประวัติ พิม พิมประภา อดีตศิลปินกามิกาเซ่ สู่บทบาทของ นางเอกสาว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาวมากความสามารถ สำหรับ พิม พิมประภา ตั้งประภาพร หรือที่หลายคนรู้จักในนามของ พิม Swee:D ศิลปินสาวหน้าหวานที่เต็มไปด้วยความสามารถครบเครื่อง ศิลปินรุ่นแรกจากทาง กามิกาเซ่ เป็นอีกหนึ่งวงที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักกันในยุคนั้น

โดยวันนี้ทีมงานจะพามาทำความรู้จักกับ พิม พิมประภา กันค่ะ พิม มีชื่อจริงว่า พิมประภา ตั้งประภาพร เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2535 ภูมิลำเนา เป็นคนจังหวัดกรุงเทพมหานคร พี่น้อง 2 คน ซึ่ง พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ก็เป็นน้องสาวของเธอ

ประวัติการศึกษา พิม พิมประภา

- ระดับอนุบาลจากโรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์

- ระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า

- ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจาก Heathfield International School

- ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจาก Bromsgrove International School (ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4หรือเทียบเท่า)

- ระดับอุดมศึกษาและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์ (หลักสูตรนานาชาติ) หรือ Communication Design

พิม พิมประภา เริ่มเข้าวงการบันเทิงครั้งแรกเมื่ออายุ 7 ขวบ จากการแสดงละครเรื่อง ลูกไม้ไกลต้น และมีผลงานละครอีกมากมาย ต่อมาในปี พ.ศ.2547 พิมได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยมหญิงของ Milky Award ครั้งที่ 2 จากละครเรื่องสายโลหิต นอกจากนี้พิมยังมีผลงานด้านพิธีกรอีกด้วย

ต่อมาใน พ.ศ. 2550 พิมผ่านการคัดเลือกเป็นศิลปินในสังกัดค่ายกามิกาเซ่ ค่ายเพลงในเครือของอาร์เอส มีผลงานเพลงครั้งแรกในนามวง ชิลลี่ไวท์ช็อค (Chilli White Choc) ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ จินนี่ เบสท์ อิงค์ และพิม ซึ่งผลงานเพลงในนามของชิลลี่ไวท์ช็อคที่ทุกคนรู้จัก

จากนั้นใน พ.ศ.2554 พิมได้ถอนตัวออกจากค่ายกามิกาเซ่ เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน และใน พ.ศ.2556 พิมได้กลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้งกับการแสดงในฐานะนักแสดงหญิงของทางช่อง 7 โดยเธอได้แสดงละครเรื่อง วิมานมะพร้าว

ต่อมาในปีพ.ศ. 2559 พิมได้รับบทนางเอกในละครหลังข่าวครั้งแรกคู่กับ มิกค์ ทองระย้า นับเป็นละครที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนไทยและแฟนจีน นอกจากนี้ พิมยังได้รับโอกาสในการแสดงละครเวที สุนทราภรณ์ เดอะ มิวสิคัล ตอน ขอพบในฝัน และในปี พ.ศ.2563 พิมได้สิ้นสุดสัญญากับทางช่อง 7 และตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางค่าย ทำให้พิมได้กลายเป็นนักแสดงอิสระจนถึงปัจจุบัน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ