แฟนคลับเพียบ น้องอ้อม ตั้งโต๊ะขายกระทง คนแห่ซื้อชั่วโมงเดียวเกลี้ยง

แฟนคลับเพียบ น้องอ้อม ตั้งโต๊ะขายกระทง คนแห่ซื้อชั่วโมงเดียวเกลี้ยง

จากกรณี น้องอ้อม อายุ 15 ปี ซึ่งถูกล่อซื้อให้ทำกระทงลายการ์ตูน ก่อนถูกกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์เข้าไปจับกุม และรีดเงิน กระทั่งเรื่องแดงขึ้นมา ปรากฎว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้แอบอ้างเพื่อหวังเอาเงิน นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายถูกกระทำลักษณะดังกล่าวจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. ที่บริเวณลานกิจกรรม หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ซึ่งมีการจัดประเพณีลอยกระทงในรูปแบบงานวัด พบว่า น้องอ้อม พร้อมครอบครัวได้มาตั้งโต๊ะจำหน่ายกระทงอาหารปลา ซึ่งใช้ขนมข้าวโพด โคนไอศกรีมและขนมปังออกแบบประดิษฐ์เป็นรูปกระทงในราคา 50 และ 80 บาท กระทงจำนวน 300 อัน ถือเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและยังเป็นอานิสงส์ให้สัตว์น้ำได้กินเป็นอาหาร พบประชาชนที่ทราบผู้ขายเป็นน้องอ้อม ได้ทยอยมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งขอถ่ายเซลฟี่และสอบถามสารทุกข์สุขดิบ

ส่วนใหญ่ระบุว่าต้องการมาให้กำลังใจน้องอ้อม จึงมาอุดหนุนเพื่อให้น้องนำเงินรายได้จากการทำกระทง ไปเป็นทุนการศึกษา นอกจากนี้หลายคนยังชื่นชมถึงความตั้งใจของน้องอ้อม ที่ขยันหารายได้ด้วยตัวเองเพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว พร้อมกับชมว่ากระทงดอกไม้ที่น้องอ้อม ทำสวยงามกว่าลายการ์ตูนเสียอีก ทั้งนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ก็มีคนมาซื้อกระทงไปแล้วกว่า 100 อัน สร้างความดีใจให้กับน้องอ้อมเป็นอย่างมาก

น้องอ้อม เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน โดยเฉพาะผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ได้อำนวยสถานที่ให้จำหน่ายกระทงที่ตนประดิษฐ์มาขายหารายได้ช่วยครอบครัว รู้สึกดีใจมาก ทำให้ความรู้สึกดีขึ้นจากเดิม เนื่องจากได้รับกำลังใจจากครอบครัวและประชาชนที่รักความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของความคืบหน้าคดี พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก ภ จว นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้การสืบสวนคดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยพนักงานสืบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และกำลังรอเอกสารยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนต่างๆ ก่อนที่จะขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์นี้ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ