สุดสงสาร เด็กหญิงวัย 14 ปี ป่วยมะเร็งกระดูก เจ็บปวดนอนร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน บ้านฐานะยากจนวอนช่วยเหลือ

สุดสงสาร เด็กหญิงวัย 14 ปี ป่วยมะเร็งกระดูก เจ็บปวดนอนร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน บ้านฐานะยากจนวอนช่วยเหลือ

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีเพจเฟสบุคชื่อ Banhueyejeenschool Phetchabun ซึ่งเป็นเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียนบ้านห้วยอีจีน ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความว่า ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เด็กหญิงนันทิดา อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยอีจีน ตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ แพทย์ได้วินิจฉัยป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูก

ทำให้น้องมีอาการปวดอย่างรุนแรง จนไม่สามารถนอนหลับและใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ทางบ้านมีฐานะยากจน ยังขาดแคลนเงินในการดูแลรักษาตัว ปัจจุบันแพทย์ได้ส่งตัวไปรักษา โดยการให้เคมีบำบัด ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก เลยอยากขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ บริจาคช่วยเหลือน้อง ตามกำลังศรัทธา ปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบบ้านของเด็กหญิงนันทิดา อายุ 14 ปี อาศัยอยู่กับพ่อ แม่และพี่สาวฝาแฝด บ้านมีลักษณะบ้านค่อนข้างทรุดโทรม หลังคามุงสังกะสี ฝาบ้านและพื้นบ้านทำด้วยฟากไม้ไผ่ ห้องน้ำไม่มี ต้องไปอาศัยใช้รวมกับบ้านของญาติที่อยู่ใกล้เคียง

นายกาหลงอายุ 40 ปี พ่อของเด็กหญิงนันทิดา เปิดเผยว่าตนมีลูกทั้งหมด 3 คน คนโตเป็นผู้ชายกำลังเรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ชั้นปีที่ 3 ส่วนผู้น้องคือ ด.ญ.นันทิดา และคู่แฝด ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านห้วยอีจีน น้องนันทิดาเริ่มมีอาการเมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีอาการปวดบวมที่บริเวณข้อเข่าซ้าย และบวมขึ้นเรื่อย ๆ จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลหล่มสัก

โดยแพทย์ได้แจ้งว่าเป็นโรคมะเร็งกินกระดูก จึงได้เตรียมที่จะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 16 มิ.ย.2566 นี้ แต่ตนก็ยังไม่รู้เลยว่าจะหาเงินจากไปเป็นค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายในระหว่างการรักษา ตนและภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไปหาเงินส่งลูกทั้ง 3 คนเรียน เมื่อลูกสาวป่วยตนก็ยิ่งเครียดมาก เพราะภรรยาก็ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เพราะต้องเฝ้าลูก ตนจึงต้องออกไปหารับจ้างเพียงคนเดียว บางครั้งก็แอบร้องไห้ไม่ให้ลูกและเมียเห็น

สำหรับอาการของลูกสาวจะมีอาการบวมที่เข่าซ้าย มีอาการปวดบ่อยครั้งมาก เมื่อมีอาการปวกลูกสาวก็จะร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ตนกับภรรยาทำได้เพียงช่วยกอดและบีบนวด เป็นแบบนี้ทั้งวันทั้งคืน โดยเฉพาะในตอนกลางคืนจะปวดบ่อยมากเพราะอากาศเย็น เมื่อมีอาการปวดแต่ละครั้งต้องใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมงอาการปวดจึงจะค่อย ๆ ทุเลาลง ตนกับภรรยาก็ต้องสลับกันดูลูกและพักผ่อน เป็นแบบนี้มากว่า 3 เดือนแล้ว

นายอินจันทร์ เทพโพธา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยอีจีนเปิดเผยว่าโรงเรียนทราบว่าช่วงสอบปลายภาคที่ผ่านมาโรงเรียนทราบว่าน้องมีอาการป่วยไม่สามารถมาโรงเรียนได้ ครูจึงได้นำข้อสอบไปให้นักเรียนสอบถึงที่บ้าน กระทั่งเปิดเทอมผู้ปกครองได้มาแจ้งว่าน้องป่วยเป็นมะเร็งกระดูก โรงเรียนจึงออกมาเยี่ยมและได้หารือกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลและผู้ปกครองที่จะประชาสัมพันธ์ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญเนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน

และจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาน้องนันทิดาไปรักษาที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะใช้ระยะเวลาในการรักษานานขนาดไหน ท่านผั้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้าบัญชีของแม่น้องนันทิดาได้โดยตรง

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ