สลด ผึ้งหลวงแตกรัง ต่อยชาวบ้านเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 ราย

สลด ผึ้งหลวงแตกรัง ต่อยชาวบ้านเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 ราย

วันที่ 10 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิด ที่ บ้านดงไร่น้อย ม.11 ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ สำหรับรังผึ้งหลวงนั้นสร้างอยู่ที่ต้นกระถินณรงค์ ความสูงจากพื้นดินราว 10-15 เมตร หากมองขึ้นไปข้างบน ดูแล้วรังใหญ่มาก ขนาดรังผึ้งหลวงน่าจะเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 ฟุต ที่อย่ากิ่งไม้ของต้นกระถินณรงค์ บริเวณถนนซอยข้างปั๊มบางจาก เขตเทศบาลต.นาข่า

โดยชาวบ้านไม่รู้ว่ารังผึ้งหลวงมาทำรังตั้งแต่เมื่อไร แต่ต่อยมีคนเจ็บและคนเสียชีวิตด้วย ทราบว่าผึ้งหลวงแตกรังต่อยชาวบ้านเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา โดยผู้บาดเจ็บสาหัสได้เสียชีวิตแล้วขณะนี้กำลังนำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดเจริญชัย ทราบชื่อว่า นายวิเชียร บุญวิเศษ อายุ 67 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยทราบชื่อ คือ นางขวัญฤดี กัลยาบุตร อายุ 46 ปี โดยแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางขวัญฤดี อายุ 46 ปี ชาวบ้านบ้านดงไร่น้อย ม.11ต.นาข่า หญิงสาวเคราะห์ร้ายที่ถูกผึ้งหลวงต่อย แต่รอดตายมาได้ เพราะคุณตาวิเชียรช่วยเอาไว้ พร้อมเล่าเหตุการณ์วันนั้นว่า วันเกิดเหตุขณะนั้นตนกำลังจะไปชวนน้าออกไปเก็บเห็ด แต่พอไปถึงบ้านน้ากลับไม่เจอน้าเพราะน้าออกไปนาแล้ว จึงขับรถจยย.ออกมาระหว่างทางพบว่ามีแมลงบินเข้ามาชนที่หน้าและรุมต่อยโดนจึงจอดรถและวิ่งหนี

ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร หลังถูกต่อยเจ็บมากจึงร้องวิ่งตะโกนขอความช่วยเหลือ ใกล้ๆกันมีคนเลี้ยงควายอยู่ใกล้ๆ ตนอนั้นไม่รู้ว่าใครนำเอาใบตาลมาให้ตนจึงเอามาปกคลุมตัวและคลานออกมาประมาณ 30 นาที จึงหลุดพ้นมาได้ จากนั้นก็ไปโรงพยาบาลรักษาตัว 2 วัน และเพิ่งโรงพยาบาลออกมาวันนี้

สำหรับผึ้งหลังนี้ตนก็ไม่รู้ว่ามาอยู่นานหรือยังแต่อาทิตย์ก่อนเพิ่งไปแหย่ไข่มดแดงก็ยังไม่เห็นเพราะว่ารังผึ้งอยู่สูง ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นทราบต่อมาว่าเป็นคนแถวบ้าน ทราบชื่อคือคุณตาวิเชียร ตอนนั้นปั่นจักรยานผ่านมาเห็นตนร้องให้ช่วยจึงรีบเข้ามาช่วยและมาถูกผึ้งต่อยจนเสียชีวิต ส่วนตัวตนรู้สึกสงสารคุณตามาก ต้องมาเสียชีวิตเพราะช่วยหนู ขอขอบคุณและแสดงความเสียใจกับคุณตาวิเชียรด้วย โดยงานศพของคุณตาตนเองจะให้ลูกชายบวชอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เพื่อให้ดวงวิญาณไปสู่สุขติ

นายบัวพันธุ์ อายุ 76 ปี ตาของนางขวัญฤดี หนึ่งในคนที่เข้าไปช่วยนางขวัญฤดี บอกว่า ช่วงนั้นตนกำลังเลี้ยงควายอยู่บริเวณแถวนั้นพอดีได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือจึงเข้าไปทำการช่วย เมื่อไปถึงก็พบว่าหลานสาวถึงผึ้งต่อย จึงร้องตะโกนบอกให้หลานคานก้มต่ำๆ อย่าลุกไม่งั้นผึ้งจะต่อย จากนั้นตนจึงรีบวิ่งไปเอาก้านใบตาลซึ่งตกอยู่มาคลุมตัวหลาน ระหว่างนั้นผึ้งก็ยังคงรุมต่อยและต่อยตนเองด้วย ตนก็วิ่งหนี พอหลานคลานออกมาพ้นมาได้หลานลุกได้จึงพาขึ้นสามล้อและพาตัวส่งโรงพยาบาล

พี่หนิง อายุ 49 ปี หลานตาวิเชียร เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ได้ยินเสียงหมาหอนตลอดทั้งคืน ซึ่งปกติหมาก็ไม่เคยหอนแบบนี้ส่วนตัวคิดว่าแกคงจะมาหาหรือแกยังไม่อยากเสียชีวิต สำหรับตาวิเชียร ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นลุง ซึ่งแกก็เป็นคนดีหาเช้ากินค่ำ รู้สึกเสียใจที่ลุงเสียชีวิต โดยร่างของลุงจะทำการฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้

ทางด้าน ด้านพ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาข่า เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเทศบาลฯได้รับการร้องขอจากประชาชนให้เข้ามาช่วยนำรังผึ้งลงมาหวั่นจะทำร้ายชาวบ้านอีก และเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน จะได้ประสานขอรถกระเช้าของเทศบาลนครอุดรธานีมาใช้แล้วเอารังผึ้งหลวงลงมาในคืนนี้ ส่วนสาเหตุที่ผึ่งต่อยประชาชนนั้นทราบว่า วันเกิดเหตุฝนตก คาดว่าผึ้งไม่สามารถเกาะรังได้ จึงงตกลงมา ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีคนเดินผ่านมาจึงลุงต่อยเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ตรงนี้ด้วย

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ