ภูเขาทอง คนเป็นหมื่น ร่วมเที่ยวเทศกาล

ภูเขาทอง คนเป็นหมื่น ร่วมเที่ยวเทศกาล

ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลงานวัด หลายๆวัดจัดงานปิดทอง สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปทำบุญควรไปสักครั้งนะคะ อย่างเช่นที่นี่ขอแนะนำเลยว่าถ้าไม่พร้อมอย่าไปเพราะคนเยอะมากๆง านนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ และห่มผ้าแดงองค์พระบรมบรรพตบนภูเขาทอง หรืองานภูเขาทอง ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ถือว่าเป็นงานที่ได้รับความนิยมจากชาวกรุงเทพฯ มาหลายปีติดต่อกัน โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง13 พฤศจิกายน 2562 รวม 10 วัน 10 คืน สายบุญไม่คารพลาด

และพิเศษมากๆสำหรับปีนี้งานภูเขาทอง ทางวัดจะเปิดให้ขึ้นไปกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุ ปิดทองพระบรมสารีริกธาตุ ชมพระบรมบรรพตที่ชั้นบนสุด พร้อมชมความงามของพระพุทธรูปและภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถ

กำหนดการและรายละเอียดภายในงาน วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 พิธีอัญเชิญผ้าแดงห่มองค์พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) เริ่มเวลา 06.00 น. เป็นต้นไป วันที่ 4 ถึง 13 พฤศจิกายน 2562 งานสมโภชองค์พระบรมสารีริกธาตุ ตั้งแต่เวลา 7 ถึง 24 น วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ช่วงเย็นๆ นักท่องเที่ยวสามารถลอยกระทงได้ที่บริเวณคลองมหานาค

คนเยอะมากภายในงานมีเกมส์ให้เล่นเยอะมาก

ต้องไปสักครั้ง

ต้องจับมือกันเดินนะไม่งั้นหลง

มีงาน 10 วัน 10 คืน

สวยงามมากประดับตกแต่งสวยมาก

ภายในงานจะมีการออกร้านค้าจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ขนมโบราณ ของใช้ต่างๆ พร้อมซุ้มความบันเทิงจัดเต็ม อย่าง ม้าหมุน ชิงช้าสวรค์ และซุ้มเกมส์ ภายในเพียบ ใครอยากหาที่เที่ยวย้อนวัยห้ามพลาดเด็ดขาด

คนเป็นหมื่น

เดินดีๆนะไม่งั้นหลง

คนเยอะมากถ้าหลงกันหาไม่เจอแน่ๆ

สวยมาก

คนเต็มทุกพื้นที่

มุมสูงยิ่งสวย

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากกัน ใครอยู่ไกล้ๆแถวนั้นอย่าลืมแวะไปกันนะคะ แต่ต้องจับมือกันให้แน่นๆหน่อย ใจไม่ถึงห้ามไป

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ