อยากให้ลูกจ้างรู้ เจ้านายไม่ได้สบาย อย่างที่คุณคิด

อยากให้ลูกจ้างรู้ เจ้านายไม่ได้สบาย อย่างที่คุณคิด

เชื่อว่าไกล้ปีใหม่หลายๆโรงงานลูกจ้างก็คงรอคอยโบนัส หรือการปรับขึ้นเงินเดือนและสวัสดิการต่างๆในแต่ละปี และบางโรงงานบางบริษัทเกิดการเรียกร้องขอโบนัสเพิ่มบวกเงินพิเศษต่างๆซึ่งถ้าหาข้อตกลงกันไม่ได้ก็เกิดปัญหาตามมา วันนี้เราอยากให้ลูกจ้างทุกท่านได้อ่านอีกมุมหนึ่งที่ลูกจ้างอาจจะยังไม่เข้าใจว่านายจ้างแบกรับภาระอะไรไว้บ้าง สมาชิกพันทิปหมายเลข 3354168 ได้โพสต์เรื่องราวของนายระบุว่า เจ้านายไม่ได้สบาย อย่างที่คุณคิด

วันนี้ผมจะมาเล่าสิ่งที่ผู้ประกอบการ ต้องแบกรับ ซึ่งพวกเราเหล่ามนุษย์เงินเดือน ไม่เคยรู้ หรือถึงรู้ ก็ไม่มีทางเข้าใจมัน เพราะว่าเราไม่ได้เป็นคนแบกรับมันเอาไว้เอง

นายจ้างอยู่ได้เราก็อยู่ได้ น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า

นายจ้างและลูกจ้างต่างก็ต้องพึ่งพาอาศัยกัน

น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า นายจ้างก็อย่าลืมว่าโบนัสคือขวัญกำลังใจในการทำงานของลูกจ้างเหนื่อยมาทั้งปีแล้ว

อย่างไรก็ดีควรเห็นอกเห็นใจกันทั้งนายจ้างลูกจ้าง

สิ่งที่ผมอยากบอกก็คือ อย่ามองสิ่งต่างๆ ด้วยมุมมองของตัวเองเพียงฝ่ายเดียว บางทีเราอาจไม่รู้หรอก ว่าคนอื่นเข้าก็แบกรับเรื่องหนักๆ เอาไว้เหมือนกัน ผมเห็นลูกจ้างมากมายนั่งว่าเจ้านายตัวเองสนุกมาก ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น

แต่เมื่อผมได้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันก็ทำให้ผมทำงานได้อย่างมีความสุขมากขึ้น ว่าสิ่งที่ลูกจ้างอย่างเราแบกอยู่นั้น มันเทียบไม่ได้เลยกับ..สิ่งที่นายจ้างแบกไว้อยู่ เมื่อผมออกมา มาทำธุรกิจ เป็นนายตัวเองวันนี้ถึงเข้าใจเจ้านายไม่ได้สบายอย่างที่คุณคิด

ทุกอย่างต้องหาจุดระหว่างกลาง เพราะการที่ธุรกิจจะดำเนินต่อไปได้ต้องพึ่งพาอาศัยกันนายจ้างกับลูกจ้าง ทุกอย่างถึงจะประสบผลสำเร็จและเดินหน้าไปพร้อมๆกันได้ อยากได้ใจต้องให้ใจ

ขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 3354168

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ