อาการล่าสุด เด็ก 4 ขวบ แอบกินยาโรคซึมเศร้าของแม่หมดแผง

อาการล่าสุด เด็ก 4 ขวบ แอบกินยาโรคซึมเศร้าของแม่หมดแผง

จากกรณีเด็กชายวัย 4 ขวบ หยิบถุงยารักษาโรคซึมเศร้าของแม่มากินจนหมดแผง ก่อนนอนแน่นิ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย. 2566 ทีมข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ได้กับ น.ส.อุ้ม ผู้เป็นแม่ และ น้องแม็ค (นามสมมติ) เด็กชายวัย 4 ขวบ ที่กินยารักษาอาการซึมเศร้าของแม่ไป โดยขณะที่ทีมข่าวไปเจอ น้องแม็คมีอาการที่ดีขึ้น ร่าเริงเป็นปกติ แต่ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

โดย น.ส.อุ้ม (นามสมมติ) แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ญาติได้ขี่ จยย. มาหาตนที่ทำงาน บอกว่าลูกชายของตนมีอาการผิดปกติ เริ่มนอนแน่นิ่งเหมือนไม่มีสติ เมื่อตนกลับไปถึงก็เห็นลูกชายในสภาพนอนไม่ได้สติ จึงพยายามเขย่าตัวและปลุก แต่ลูกก็ไม่ตื่น ขณะเดียวกันก็เห็นว่ายาแก้โรคซึมเศร้าของตนถูกกินไปเกือบหมดแผง หายไป 12 เม็ด จึงรู้ตัวทันทีว่าลูกชายอาจจะแอบกินยาเข้าไป จึงสอบถามคนในบ้าน

ลูกชายคนโตอายุ 6 ขวบ จึงยอมรับว่าเป็นคนปีนไปหยิบถุงยาของตนมาให้น้องชายกิน เมื่อได้ยินดังนั้นตนจึงรีบแจ้งกู้ภัยทันที อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ลูกชายอาการดีขึ้นแล้ว และนับว่าเรื่องดังกล่าวเป็ยนบทเรียนที่จะจำไปทั้งชีวิต จะไม่ประมาทวางถุงยาไว้ในที่แจ้งอีกแล้ว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ