ตะลึง จานบิน UFO บุกงานบุญบั้งไฟเอราวัณ

ตะลึง จานบิน UFO บุกงานบุญบั้งไฟเอราวัณ

วันที่ 6 มิถุนายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านเอราวัณ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน บุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ ครบรอบ 30 ปี พร้อมโชว์ 6 ขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา โดยมีนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย ปลัดจังหวัดเลย นายอำเภอเอราวัณ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว นับหมื่นคนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ขณะที่งานจะมีพิธีเปิดในช่วงหัวค่ำ ตอนเช้ามีการเตรียมขบวนแห่บั้งไฟ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ต้องแตกตื่นตกใจ เมื่อเห็นจานบิน UFO บินผ่านบนถนนบริเวณ 4 แยกไฟแดง อ.เอราวัณ อยู่ 2-3 รอบ จากนั้นก็บินหายไป สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายวิชาญ ศรีพุทธา อายุ 55 ปี เจ้าของร้านเสาปูนโรมัน และเจ้าของจานบิน อยู่ที่ อ.เอราวัณ จ.เลย เล่าว่า ปีนี้นึกสนุกจึงสร้างจานบิน UFO โดยใช้จักรยานไฟฟ้า ส่วนจานบินใช้เครื่องเหล็ก และหุ้มด้วยสแลนแล้วพ่นสี ตบแต่งให้สวย เพื่อมาร่วมขบวนแห่งานบุญบั้งไฟ ครบรอบ 30 ปี ร่วมกับเทศบาลตำบลเอราวัณ และเทบาลผาอินทร์แปลง สร้างขึ้นมา

แต่ขับได้ไม่นานแบตเตอรี่หมดเสียก่อน จึงต้องกลับมาชาร์ทแบตฯ ที่บ้าน ที่อยู่ห่างไกลออกไปประมาณ 1 กม. ดีใจที่ได้เป็นส่วนร่วมงานครั้งนี้ ที่สร้างสีสันให้กับขบวนแห่และนักท่องเที่ยว จนมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก

นายสุรสิทธิ์ คันสู นายกเทศบาลเมืองเอราวัณ เปิดเผยว่า ปีนี้งานบุญบั้งไฟเอราวัณมาแปลกกว่าทุกปี โดยปีนี้มีจายบิน UFO พร้อมมนุษย์ต่างดาวมาร่วมงานด้วย โดยมีการหารือกับนายวิชาญ ศรีพุทธา เจ้าของจานบิน หรือเจ้าของต้นแบบการแสดงร็อคป่าช้าแตกที่โด่งดังมาแล้วทั่วประเทศ มาครั้งนี้ได้สร้างจานบิน UFO เพื่อเป็นสีสันในงานและแปลกแนว จนเป็นที่ฮือฮาของนักท่องเที่ยว ถ่ายรูปและคลิปจนมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ