ฝนถล่มหนัก เตือน 7 จังหวัด เฝ้าระวังวันที่ 28-29 พ.ค.66 อันตรายมาก

ฝนถล่มหนัก เตือน 7 จังหวัด เฝ้าระวังวันที่ 28-29 พ.ค.66 อันตรายมาก

วันที่ 28 พ.ค.66 ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระยะ 1-2 วันนี้ โดยระบุว่า ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปพื้นที่จ.จันทบุรี ตราด ระนอง กระบี่ พังงา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี เฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 28-29 พ.ค.66

โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินถล่มบริเวณ อ.ขลุง มะขาม เขาคิชณกูฎ จ.จันทบุรี, อ.บ่อไร่ เขาสมิง เกาะช้าง จ.ตราด, อ.เมือง กระบุรี ละอุ่น กะเปอร์ สุขสำราญ จ.ระนอง และอ.กะปง คุระบุรี ตะกั่วป่า จ.พังงา เนื่องจากวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร ในบางพื้นที่เริ่มมีน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่มได้

ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์แผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนฝ้าระวังที่อบรมไว้แล้ว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ