กรมอุตุฯ อัพเดทสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น มาวาร์ จ่อถล่ม

กรมอุตุฯ อัพเดทสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น มาวาร์ จ่อถล่ม

วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 5 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน (มีผลกระทบถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2566) ในช่วงวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่างจะเคลื่อนผ่านประเทศไทยและลงสู่อ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัพเดทสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น "มาวาร์ (MAWAR)" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก เย็นวันนี้ (27/5/66) พายุนี้มีศูนย์กลาง ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจาก เกาะลูซอล ประเทศฟิลิปินส์ 995 กม. ยังเคลื่อนตัวทางตะวันตก และคาดว่ามีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวโค้งกลับทางเกาะไต้หวัน (ไม่เคลื่อนเข้าสูประเทศไทย)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ