ผู้ปกครองแห่รับลูกกลับบ้านอลหม่าน หลังมือมืดโทรขู่ 2 โรงเรียน

ผู้ปกครองแห่รับลูกกลับบ้านอลหม่าน หลังมือมืดโทรขู่ 2 โรงเรียน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.บ้านค่าย ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ ชายนิรนามโทรศัพท์เข้าหาครูโรงเรียนบ้านหนองสะพาน ม.4 ต.หนองสะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยขู่ว่า จะเข้าไปยิงในโรงเรียน จึงสั่งการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ปกครองที่ทราบเรื่อง ต่างเร่งรีบแห่กันเข้าไปรับบุตรหลานที่เรียนอยู่ภายในโรงเรียน เพราะเกรงจะเป็นอันตรายตามคำขู่ที่โทรศัพท์มา โดยทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนทั้งหมดไปหลบอยู่ภายในห้องที่ปลอดภัย ทยอยส่งขึ้นรถผู้ปกครองที่มารับจนครบ ส่วนครูในโรงเรียนต่างก็หวาดกลัว เพราะไม่ทราบว่าผู้ที่โทรมาขู่ว่าจะยิง จะเดินทางมาจริงหรือไม่

ต่อมานางช่อชบา ชื่นบาน ผอ.สำนุกงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต1 ได้เดินทางมาที่โรงเรียน พร้อมกล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น จึงเดินทางมาตรวจสอบ เบื้องต้นได้ให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนจำนวน 60 คน รับนักเรียนกลับไปจนเหลือนักเรียนเพียง 3 คน จึงให้ครูไปส่งที่บ้านแล้ว เพื่อป้องกันความปลอดภัย ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายตามคำขู่ของผู้ไม่ประสงค์ดี และป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียซ้ำรอยเหมือนที่เคยเกิดขึ้น จึงป้องกันไว้ก่อน

โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้มาดูแลป้องกันไว้แล้ว จากการสอบถามครูผู้ชายที่รับสาย ซึ่งได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บ้านค่าย ระยอง แล้ว เพื่อสืบหาผู้ที่โทรศัพท์มาขู่ โดยมีการขู่ว่า จะเข้ามายิงทั้งโรงเรียน สำหรับโรงเรียนบ้านหนองสะพาน เป็นเรียนระดังประถม ตั้งแต่ ระดับอนุบาลไปถึง ป.6 มีนักเรียนทั้งหมด 60 คน

ด้านครูบาส ครูที่รับสายจากผู้ที่โทรมาขู่ ได้เปิดเผยว่า ผู้ที่โทรมาขู่เป็นผู้ชาย ได้พูดว่า ให้ระวังกำลังจะเข้าไปกยิงในโรงเรียน ก่อนจะวางหูไป จึงรีบแจ้งให้ทางผู้บริหารทราบเรื่อง เพื่อป้องกันเหตุทันที และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาป้องกันเหตุในโรงเรียน ด้านผู้ปกครองที่มารับบุตรหลาน ต่างก็ตื่นตระหนก ทราบเรื่องจากโรงเรียนก็รีบเดินทางมารับบุตรหลานทันที เพราะหวั่นจะเกิดเหตุเหมือนกับที่ จ.หนองบัวลำภู

เบืัองต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่คนร้ายใช้โทรเข้ามาขู่ ทราบชื่อเจ้าของเบอร์แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ เตรียมเรียกตัวเข้ามาสอบสวน

นางช่อชบา ผอ.สพป.ระยองเขต1 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ที่โรงเรียนนิคม1 อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้มีการส่งข้อความขู่ในทำนองเดียวกัน เบื้องต้นทางโรงเรียนได้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัยแล้ว พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ปกครองให้ทราบเรื่อง โดยทยอยแจ้งเพื่อไม่ให้เกิดความแตกตื่น เพราะนักเรียนมีจำนวนมากกว่า 1 พันคน จึงเกรงว่าจะเกิดความโกลาหลขึ้น แต่ก็มีการพานักเรียนไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัย

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ