อาจารย์แพทย์ แจงปม เอส กันตพงศ์ ฉีดวัคซีนโควิด วิเคราะห์อาการชัดเจน

อาจารย์แพทย์ แจงปม เอส กันตพงศ์ ฉีดวัคซีนโควิด วิเคราะห์อาการชัดเจน

จากกรณีพระเอกหนุ่ม เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ที่เมื่อจู่ๆได้หมดสติกลางเวที ที่เจ้าตัวทำหน้าที่พิธีกร เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้หนุ่ม เอส กันตพงศ์ ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งร่างกายมีการตอบสนองต่อการรักษาแล้ว แต่ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ

ล่าสุดวันที่ 25 พฤษภาคม นพ.ธนีย์ ธนียวัน อาจารย์แพทย์ในสหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญโรคปอด การปลูกถ่ายปอด และวิกฤตบำบัด วิเคราะห์อาการ เอส กันตพงศ์ ว่าคนที่ไม่มีอาการอะไรมาก่อน อายุ 36 แล้วอยู่ๆ หัวใจเต้นผิดปกติ ที่วูบหมดสติ คิดว่าต้องเป็นการเต้นผิดปกติของหัวใจค่อนข้าง 100% สำหรับคนไม่เคยมีโรคประจำตัวมาก่อน หัวใจเต้นผิดปกติชนิดนี้ น่าจะเป็นหัวใจห้องล่างเต้นเร็วผิดปกติ เวลาเต้นเร็วผิดปกติทำให้เลือดไม่สามารถบีบออกไปได้ ปกติหัวใจเวลาบีบตัวจะบีบสุด

แต่หากบีบเร็วเกินไป ยังไม่ทันบีบสุด เลือดจะค้างอยู่ในหัวใจ ไม่สามารถไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ได้ โดยเฉพาะสมอง จึงทำให้เกิดอาการหมดสติขึ้นมา ในการช่วยเหลือชีวิตแบบนี้ นอกจากการปั๊มหัวใจ เพื่อให้มีเลือดไปเลี้ยงสมองได้ จะต้องมีการช็อกไฟฟ้า เพื่อให้หัวใจกลับมาเต้นด้วยจังหวะปกติ ซึ่งหัวใจสามารถเต้นผิดปกติด้วยสาเหตุหลายๆ อย่าง เวลาหัวใจอักเสบยังมีสาเหตุอื่นอีก ซึ่งที่เจอบ่อยสุดเกิดจากไวรัส

ส่วนเรื่องที่หลายคนสงสัยว่าเกิดจากวัคซีนโควิดหรือเปล่า อย่างที่บอกว่าวัคซีนโควิดที่ทำให้เกิดกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบได้ ไม่ได้เกิดหลังฉีดวัคซีนไปนานขนาดนี้ ไม่แน่ใจว่าคุณเอสฉีดวัคซีนไปเมื่อไร แต่เท่าที่ได้ยินข่าวน่าจะฉีดไปนานมากๆ แล้ว เรื่องกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ จะเกิดขึ้นได้หลังฉีดวัคซีนไม่เกิน 6 สัปดาห์ ไม่มีคนไหนที่อาการหนักถึงขั้นเสียชีวิตสักคนเดียวเท่าที่มีรายงานชัดเจน ถ้าดูจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์จึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าเกี่ยว

ขอบคุณ Doctor Tany

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ