ลูกจ้าง บริษัท นิพ​พอยน์​ ยกมืออ้อนวอนนายจ้าง เดือดร้อนไม่ได้ค่าแรง หลังประกาศปิดเลิกจ้าง

ลูกจ้าง บริษัท นิพ​พอยน์​ ยกมืออ้อนวอนนายจ้าง เดือดร้อนไม่ได้ค่าแรง หลังประกาศปิดเลิกจ้าง

จากกรณีที่ทางเพจ 123 คนดีมีน้ำใจได้ออกมาโพสต์ภาพของโรงงานเย็บผ้าชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานกว่า 230 คน ให้เหตุผลว่า เจอปัญหาเศรษฐกิจ ผลประกอบการของบริษัทประสบภาวะขาดทุน โดยจากโพสต์นั้นได้ระบุว่า

โรงงานปิดอีกแห่ง ลอยแพพนักงานกว่า 230 คน โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อการส่งออก ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานกว่า 230 คน โดยให้เหตุผลว่า เจอปัญหาเศรษฐกิจ ผลประกอบการของบริษัทประสบภาวะขาดทุน สะสมมาเป็นเวลานาน ทำให้ต้องปิดกิจการ และบริษัทจะทำการขายเครื่องจักร ที่ไม่ติดจำนองธนาคาร เพื่อจ่ายเป็นค่าแรงให้กับพนักงานทุกคนเท่าๆกัน มีผลตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

ทราบว่าบริษัทไม่ได้จ่ายค่าจ้างพนักงานรวม 2 เดือน จำนวนเงินกว่า 4 ล้าน 4 แสนบาท ทำให้พนักงานได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จึงรวมตัวกันไปที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม เพื่อร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานราชการ

ล่าสุดทางลูกจ้างได้ออกมารวมตัวกัน พร้อมกับเผยว่าตอนนี้เดือดร้อนหนัก เพราะโดนค้างค่าแรง 4 วีคแล้ว มีภาระทั้งค่าห้อง ค่างวดรถ รวมทั้งค่ากินค่าใช้ และคนงานชาวเมียนมา ที่มีทั้งคนท้องก็เดือดร้อนด้วยเช่นกัน

ซึ่งบริษัทไม่ได้จ่ายค่าจ้างพนักงานรวม 2 เดือน จำนวนเงินกว่า 4 ล้าน 4 แสนบาท ทำให้พนักงานได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะต้องกินต้องใช้ ทั้งๆที่ทำงานไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับค่าแรง แม้ว่าทางบริษัทได้แจ้งว่าจะทำการขายเครื่องจักร ที่ไม่ติดจำนองธนาคาร เพื่อจ่ายเป็นค่าแรงให้กับพนักงานทุกคน แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ขอบคุณที่มาจาก 123 คนดีมีน้ำใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ